Tin Thể thao

Lionel Messi nối dài kỷ lục với quả bóng vàng thứ 8

Chủ tịch câu lạc bộ  Inter Miami, David Beckham xướng tên Lionel Messi, trong lễ trao giải thưởng cá nhân danh giá trong giới túc cầu, do tạp chí France Football tổ chức ở nhà hát Chatelet, thành phố Paris.

Ở tuổi 36, Lionel Messi vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe để giành Quả Bóng Vàng 2023, nhờ chức vô địch World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Messi gia tăng kỷ lục giành 8 Quả bóng vàng.

Lionel Messi - quả bóng vàng 2023: “Mức độ cạnh tranh sẽ không bao giờ giảm, tôi đã may mắn được ở đây trong nhiều năm. Tôi muốn đặc biệt nhắc đến tất cả những người đã vui mừng khi Argentina trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả gia đình tôi, vợ tôi, các con của tôi, vì đã ở trong những thời khắc tồi tệ nhất, và tất cả đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình trong bóng đá. Nếu không có mọi người thì điều đó sẽ không thể thực hiện được."

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình có được sự nghiệp này. Tôi thật may mắn khi được ở trong đội bóng xuất sắc nhất lịch sử, điều đó khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, giành được nhiều danh hiệu và giải thưởng cá nhân. Tôi đã có những khoảnh khắc tồi tệ với đội tuyển quốc gia, nhưng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc cho đến khi vô địch Copa America, sau đó là World Cup và đó là kết quả của việc không ngừng nỗ lực.”

Sau bốn kỳ dự World Cup với vị trí cao nhất là á quân năm 2014, Messi lần đầu vô địch World Cup năm 2022 ở Qatar. Ngôi sao số 1 của tuyển Argentina ghi 7 bàn, và là cầu thủ hay nhất giải.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×