THI ĐUA YÊU NƯỚC

Lợi ích từ trung tâm sinh vật cảnh Thành phố Dĩ An

Lợi ích từ trung tâm sinh vật cảnh Thành phố Dĩ An

Những năm qua, Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh nhất cả nước, kéo theo đó là diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp. Để thích nghi với điều kiện sống mới, nhiều nông dân tại Bình Dương đã chuyển sang làm nông nghiệp đô thị, trong đó có nghề kinh doanh sinh vật cảnh. Tuy nhiên, ở Bình Dương vẫn chưa có một trung tâm giao dịch sinh vật cảnh đúng nghĩa để người làm sinh vật cảnh có nơi buôn bán, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Xuất phát từ nhu cầu đó, anh Phạm Văn Chiện ở phường Đông Hoà, thành phố Dĩ An đã mạnh dạn đầu tư thành lập Trung tâm Sinh vật cảnh thành phố Dĩ An.

            

      Trước đây anh Chiện làm việc trong lĩnh vực may mặc xuất khẩu, nhờ đó, anh có cơ hội được đi nhiều nước trên thế giới. Qua tìm hiểu, anh thấy nghề sinh vật cảnh ở Nhật Bản rất phát triển. Những người theo nghề này có thu nhập khá cao do họ có những trung tâm giao dịch sinh vật cảnh lớn, có thị trường tiêu thụ rộng, ở đó mọi người có thể mua, bán, trao đổi như tất cả các mặt hàng thông thường khác. Liên hệ thực tế tại thành phố Dĩ An, anh Chiện thấy lĩnh vực sinh vật cảnh cũng có rất nhiều người tham gia vì phù hợp với điều kiện ít đất, những lao động lớn tuổi không thể xin việc làm trong các công ty, xí nghiệp. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ sinh vật cảnh chưa được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Xuất phát từ thực tế đó, vào năm 2019, anh Chiện đã quyết định bán căn nhà mình đang ở và chiếc xe ô tô đang đi được hơn 3 tỉ đồng để thành lập công ty chuyên kinh doanh sinh vật cảnh. Đầu tháng 1 năm 2023, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Dĩ An quyết định thành lập Trung tâm Sinh vật cảnh thành phố Dĩ An và giao cho anh Phạm Văn Chiện giữ chức vụ Giám đốc trung tâm.

      Được sự hỗ trợ của chính quyền thành phố Dĩ An, anh Chiện được tạo điều kiện thuê 10.000m2 đất phía sau sân vận động thành phố để mở rộng diện tích khu trưng bày sinh vật cảnh. Tại đây, anh bố trí mặt bằng để các tổ chức, cá nhân thuê với giá rẻ để trưng bày, vừa tạo cảnh quan sạch đẹp quanh sân vận động, vừa là nơi tham quan, mua bán, trao đổi sản phẩm. Hiện nay, Trung tâm sinh vật cảnh thành phố Dĩ An đã có 44 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến thuê mặt bằng để trưng bày, kinh doanh, buôn bán sinh vật cảnh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×