Thời sự Bình Dương

Lợi ích từ việc sử dụng xăng sinh học E95

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày 1/1/2018, thời điểm chuyển đổi xăng sinh học E5 RON 92 sẽ thay thế xăng khoáng RON 92 trên cả nước. Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây của Bộ Công Thương, hiện lượng xăng E5 tiêu thụ trên cả nước chỉ chiếm 10-15% so với tổ

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày 1/1/2018, thời điểm chuyển đổi xăng sinh học E5 RON 92 sẽ thay thế xăng khoáng RON 92 trên cả nước. Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây của Bộ Công Thương, hiện lượng xăng E5 tiêu thụ trên cả nước chỉ chiếm 10-15% so với tổng lượng xăng tiêu thụ.

Xăng E5 là nhiên liệu chứa 5% thể tích cồn sinh học và 95% thể tích xăng khoáng. Theo các chuyên gia trong ngành xăng dầu, loại xăng này thích hợp với mọi động cơ chạy bằng xăng như ô tô, xe máy, không ảnh hưởng đến động cơ, giảm đáng kể lượng khí thải độc hại ra môi trường… Đây là lợi ích kép mà xăng E5 mang đến cho người tiêu dùng và môi trường sống.Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn tài nguyên dầu mỏ, khí thiên nhiên, than đá ngày càng cạn kiệt, các nguồn nhiên liệu sinh học đang là giải pháp xanh đã được nhiều nước trên thế giới sử dụng.

Bên cạnh đó, theo thử nghiệm và kết luận của các Viện Nghiên cứu, cùng quá trình triển khai tại nhiều nước trong khu vực, thì sử dụng xăng E5 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn đối với xăng khoáng. Tuy nhiên, do chưa được truyền thông rộng khắp nên nhiều người vẫn chưa có nhiều thông tin về loại xăng này, nhất là khi lộ trình đưa xăng sinh học E5 vào thị trường đã có từ 2 năm trước đây, sau đó lại  bị trì hoãn.

Theo Sở Công thương,  Bình Dương đã có trạm phối trộn xăng E5 cung ứng cho thị trường của Tổng Cty Thanh Lễ, với công suất khoảng 70m3/h. Còn các doanh nghiệp khác cũng có các đầu mối cung ứng tại Đồng Nai, TpHCM. Tùy theo nhu cầu của thị trường, các đơn vị sẽ điều phối hoặc tăng công suất nhằm cung ứng đủ lượng xăng E5 tiêu thụ. Nhằm thực hiện đúng lộ trình, hệ thống 360 cửa hàng xăng dầu trải rộng khắp toàn tỉnh đang tập trung, khẩn trương cải tạo, sửa chữa cửa hàng; chuẩn bị đầy đủ về cơ sở hạ tầng vật chất, kỹ thuật, đồng thời tiêu thụ hết xăng đã nhập để bảo đảm từ ngày 1/1/2018 chỉ kinh doanh xăng E5 và xăng khoáng RON 95.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×