Thời sự Bình Dương

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mua nông sản

Trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã ghi nhận nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tinh vi như: Thông qua số điện thoại các đại lý nông sản tại các tỉnh Bình Phước, Gia Lai, Đắk Lắk…, một nhóm đối tượng đã đặt mua hàng tiêu, điều, c

Trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã ghi nhận nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tinh vi như: Thông qua số điện thoại các đại lý nông sản tại các tỉnh Bình Phước, Gia Lai, Đắk Lắk…, một nhóm đối tượng đã đặt mua hàng tiêu, điều, cà phê để chuyển về nhà kho đã thuê tại Bình Dương rồi thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo công an xã Vĩnh Tân, Tx Tân Uyên, trong 2 năm 2017 và 2018, trên địa bàn xã, liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt nông sản. Mới nhất là vụ ông Đinh Tiến Dũng ngụ tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước đến trình báo mất gần 20 tấn cà phê, trị giá gần 750 triệu đồng tại kho chứa hàng thuộc ấp 4, xã Vĩnh Tân. Trong quá trình giao hàng, các nghi can mời tài xế, chủ hàng đi ăn cơm, uống cà phê. Lợi dụng thời gian này, các nghi can cho người chuyển số hàng đi nơi khác và sau đó bỏ trốn.

Trong sáu tháng đầu năm 2018, Công an tỉnh Bình Dương ghi nhận 5 vụ lừa đảo mua bán hàng nông sản với thủ đoạn mới, chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỉ đồng. Hầu hết người bị hại đều là các đại lý nông sản ở các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Đắk Lắk, Bà Rịa-Vũng Tàu, Gia Lai… Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm người này thực hiện có tổ chức và hết sức tinh vi. Các đối tượng thường chọn địa điểm giao dịch chủ yếu ở tỉnh Bình Dương và luôn tạo lòng tin cho bị hại, rồi nhanh chóng bỏ trốn. Thậm chí nhiều đối tượng còn giả vào xin việc tại các công ty vận tải, để sau đó nhận xe đi chở hàng và trộm hàng hóa rồi bỏ trốn.

Công an tỉnh Bình Dương hiện đang xác lập chuyên án để phối hợp cùng công an các địa phương để tập trung đấu tranh, làm rõ, bắt giữ các đối tượng liên quan. Trong thời gian này, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã đưa ra các khuyến cáo về thủ đoạn, hành vi lừa đảo của nhóm đối tượng để người dân, doanh nghiệp cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh trở thành nạn nhân của nhóm đối tượng lừa đảo này.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×