Thời sự Bình Dương

Mô hình tuyến đường hoa ở xã nông thôn mới

Ở xã nông thôn mới Bạch Đằng, toàn xã có 28 tuyến đường được đầu tư nhựa hóa, bê tông hóa. Diện mạo nông thôn nơi đây thêm khởi sắc khi ở các tuyến đường đều được người dân trồng hoa.

Thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, hướng đến xã nông thôn mới kiểu mẫu, cùng với việc tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, các xã đang đẩy mạnh phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, nổi bật là việc vận động nhân dân thực hiện mô hình tuyến đường hoa ở xã nông thôn mới. 

Tuyến đường Thạnh Hội 09 có chiều dài 1.500 mét được đầu tư bê tông xi măng khang trang đã tạo thuận lợi cho người dân ở xã cù lao Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản dễ dàng. Từ trước đến nay, dọc 2 bên tuyến đường đều được người dân luân phiên canh tác lúa và hoa màu. Đường rộng, người dân thuận lợi để đưa cơ giới hóa xuống đồng, đầu tư sản xuất nông nghiệp. Phấn khởi khi đường được mở rộng nên qua tuyên truyền vận động của địa phương, ngay khi tuyến đường hoàn thành, người dân đã trồng hoa dọc 2 bên đường. Con đường nông thôn mới nay không chỉ có màu xanh của lúa non hay sắc vàng óng ả của lúa chín mà còn rực rỡ sắc màu của các loại hoa.

Ở xã nông thôn mới Bạch Đằng, toàn xã có 28 tuyến đường được đầu tư nhựa hóa, bê tông hóa. Diện mạo nông thôn nơi đây thêm khởi sắc khi ở các tuyến đường đều được người dân trồng hoa. Nổi bật trong xây dựng nông thôn mới ở Bạch Đằng là qua vận động của địa phương đã có trên 90% hộ gia đình đăng ký xây dựng hộ nông thôn mới đảm bảo 4 tiêu chí “xanh, sạch, đẹp, sáng”. Cùng với đó là xây dựng được các mô hình “ngôi nhà xanh” gắn với cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; mô hình hộ nông thôn mới thực hiện văn hóa ở khu dân cư; mô hình hộ dân lắp đèn chiếu sáng trước cổng ngõ; mô hình hộ gia đình tham gia trồng hoa, cây xanh trước cổng ngõ và dọc các tuyến đường giao thông nông thôn.

Mô hình trồng hoa ở các tuyến đường giao thông nông thôn được các xã nông thôn mới tăng cường tuyên truyền vận động người dân tham gia thực hiện. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, đời sống được nâng cao, diện mạo nông thôn mới khởi sắc, người dân phấn khởi và tích cực thực hiện phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, các xã đều duy trì thực hiện và quản lý các tuyến đường giao thông nông thôn theo mô hình “Xanh-sạch-đep-sáng”.

Mục tiêu đến năm 2020, toàn tỉnh có 30% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 10% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Mô hình xây dựng tuyến đường hoa ở xã nông thôn mới là một trong những tiêu chí để các xã sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao và hơn hết là góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn của tỉnh ngày càng khởi sắc.

 

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×