Thời sự Bình Dương

Mổ mắt miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 12/5, Hội Chữ thập đỏ thị xã Tân Uyên phối hợp cùng đoàn Y, Bác sĩ Bệnh viện Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh và Chi hội từ thiện Minh Tâm thuộc Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức mổ mắt đục thuỷ tinh thể miễn phí cho người nghèo

Sáng 12/5, Hội Chữ thập đỏ thị xã Tân Uyên phối hợp cùng đoàn Y, Bác sĩ Bệnh viên Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh và Chi hội từ thiện Minh Tâm thuộc Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức mổ mắt đục thuỷ tinh thể miễn phí cho người nghèo, người già, người có hoàn cảnh khó khăn có bệnh về mắt trên địa bàn thị xã.

Qua khám sàng lọc từ hơn 120 trường hợp, các Bác sĩ đã chỉ định mổ mắt 68 trường hợp, tổng chi phí mổ hơn 200 triệu đồng. Dịp này, chi hội Bếp Yêu Thương đã hỗ trợ 500 suất ăn chay cho bệnh nhân, thân nhân người được mổ mắt cùng các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã.

Đây là đợt mổ mắt nhân đạo lần thứ II trong năm 2018, được Hội Chữ thập đỏ thị xã Tân Uyên vận động tổ chức vào dịp hưởng ứng Tháng nhân đạo. Qua đó, góp phần mang lại ánh sáng cho những người có hoàn cảnh khó khăn có bệnh về mắt, tạo động lực vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×