Thời sự Bình Dương

Mở rộng hợp tác - Nâng cao vị thế trên trường quốc tế

Xây dựng thành phố thông minh là điều kiện để Bình Dương mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế. Uy tín và tên tuổi của Bình Dương đang ngày càng được nâng lên trên trường quốc tế.

Xây dựng thành phố thông minh là điều kiện để Bình Dương mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế. Uy tín và tên tuổi của Bình Dương đang ngày càng được nâng lên trên trường quốc tế.

Đánh giá của Ban điều hành TP thông minh Bình Dương, 1 trong những kết quả bước nổi bật nhất sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án TPTM là công tác đối ngoại được tăng cường. Tỉnh Bình Dương đã mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế - tạo vị thế mới trên trường Quốc tế. Tỉnh đã hợp tác với 1 số thành phố thịnh vượng trên thế giới, các tập đoàn quốc tế và các Đại học lớn..hợp tác với các tổ chức ICF, WTA..Hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài đã xúc tiến được thêm nhiều đối tác lớn, nhiều tập đoàn đã đến Bình Dương tìm hiểu môi trường đầu tư và hợp tác đầu tư. Theo đó, 1 số doanh nghiệp tiêu biểu như Becamex IDC đã kết nối với các đối tác lớn như tập đoàn NTT - Nhật Bản, quỹ đầu tư Warburg Pincus của Mỹ, Hiệp hội Các ngành Công nghiệp Khoa học Công nghệ Tây Ban Nha, Tập đoàn Nitol Niloy (Bangladesh) và  Intelizest, Singapore…mở ra những hợp tác kinh doanh cụ thể đầy tiềm năng.

ICF Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới là một mạng lưới toàn cầu kết nối hơn 180 thành phố trên thế giới. Công bố của ICF, Bình Dương được vinh danh là 1 trong 21 Thành phố, khu vực có chiến lược Phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới năm 2019. Trở thành thành viên chính thức của ICF và trở thành thành viên chính thức của Cộng đồng Đô thị khoa học thế giới (WTA) là 2 sự kiện tiêu biểu nhất cho sự hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, Uy tín và vị thế của Bình Dương đang ngày càng được nâng lên trên trường quốc tế.

Những tháng cuối năm 2018, Bình Dương đã tổ chức thành công 2 sự kiện mang tầm quốc tế: lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội đô thị khoa học thế giới WTA, Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2018 và Hội nghị thường niên Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2018. Những sự kiện này đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các chính khách và đối tác quốc tế, chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế trong thời gian tới.. khởi đầu cho một Bình Dương trở thành phố thông minh, nơi đáng sống, học tập, làm việc của người dân và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×