Thời sự Bình Dương

Một bé trai bị bỏ quên tại trường học suốt ngày

Theo nhà trường, việc bỏ quên bé Phúc tại trường đến tối, xuất phát từ việc thỏa thuận đưa đón bé Phúc của phụ huynh và một cơ sở bán trú Diễm Phúc, đóng ở khu phố 2, phường Tân Định, Tx.Bến Cát, Bình Dương.

Trong khi dư luận còn chưa hết quan tâm đến trường hợp 1 học sinh của một trường quốc tế tại Hà Nội bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong, thì ngay tại phường Tân Định, Tx Bến Cát, tỉnh Bình Dương, một bé trai mới vừa vào học lớp 1 cũng bị bỏ quên suốt 1 ngày tại trường họcNguyên nhâncủa vụ việc còn phải xác định rõ từ nhiều phía, nhưng đây tiếp tục là một hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh cũng như các ngành hữu quan.

MỘT BÉ TRAI BỊ BỎ QUÊN TẠI TRƯỜNG HỌC SUỐT NGÀY

Sự việc bé trai chỉ học buổi sáng ngày 13/8 và bị bỏ quên mãi đến 20h cùng ngày xảy ra tại một trường tiểu học thuộc phường Tân Định, thị xã Bến Cát. Bé trai bị bỏ quên là Phạm Văn Phúc (7 tuổi) vừa vào học lớp 1.

Theo nhà trường, việc bỏ quên bé Phúc tại trường đến tối, xuất phát từ việc thỏa thuận đưa đón bé Phúc của phụ huynh và một cơ sở bán trú Diễm Phúc, đóng ở khu phố 2, phường Tân Định. Theo thỏa thuận, thì buổi trưa, khi bé Phúc tan học, chủ cơ sở này sẽ đón bé Phúc về cơ sở, đến tối gia đình bé Phúc sẽ đến cơ sở Diễm Phúc đón con. Tuy nhiên, đến tối 13/8, khi đến cơ sở đón con thì gia đình bé Phúc không thấy con đâu.

Liên hệ với chính quyền địa phương, chúng tôi tìm đến cơ sở giữ trẻ trên. Hiện có khoảng 25 bé từ lớp 1 đến lớp 5 đang được trông giữ tại đây. Theo giải thích của bà Lê Thị Hồng Thủy, chủ cơ sở, tại đây không có bé trai nào tên Phúc. Nhưng tình cờ xem danh sách, chúng tôi lại thấy có tên của bé Phúc cùng số điện thoại của gia đình. Sau đó, bà Thủy mới lý giải.

Qua nắm thông tin, sáng nay, bé Phúc đã không chịu vào trường, có tâm lý sợ phải đi học, tinh thần hoảng loạn, nên gia đình phải đưa bé về đi thăm khám. Hiện chính quyền địa phương phường Tân Định đang tiếp nhận làm rõ vụ việc trên; đồng thời khẳng định, cơ sở Diễm Phúc vẫn chưa đủ điều kiện được cấp phép hoạt động trông giữ và dạy trẻ bán trú từ lớp 1 đến lớp 5.

Có một thực tế phải nhìn nhận, vì công ăn việc làm mà một bộ phận phụ huynh, chủ yếu là công nhân lao động nhập cư, có nhu cầu gửi trẻ ở các điểm giữ trẻ tự phát, là rất lớn. Vụ việc trên thực sự là một hồi chuông cảnh báo. Nếu không có giải pháp siết chặt quản lý các điểm trông giữ trẻ tự phát, thì sẽ còn những trường hợp tương tự xảy ra, mà không thể lường trước hậu quả đối với trẻ nhỏ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×