Hoa trong Vườn Bác

Một Chi hội trưởng gương mẫu

Bà Trần Thị Thành, Chi hội trưởng Hội phụ nữ, khu phố 12, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một được biết đến là người năng nỗ, có trách nhiệm với công việc, được người dân quý mến. Học tập ở Bác, trong những năm qua, bà Thành đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ cho các hội viên phụ nữ còn khó khăn, hộ nghèo ở khu phố có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

MỘT CHI HỘI TRƯỞNG GƯƠNG MẪU

Là Chi hội trưởng hội phụ nữ khu phố 12, nhiều năm qua, Bà Thành luôn gương mẫu, đi đầu trong việc tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động do Hội Liên hiệp phụ nữ cấp trên phát động. Bà luôn gần gũi hội viên để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em để tìm cách giúp đỡ. Bên cạnh làm tốt công tác tập hợp hội viên, bà  vận động các chị đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua triển khai, nhiều mô hình và việc làm thiết thực, hiệu quả đã được chị em hội viên trong Chi hội thực hiện tốt. Tất cà các phong trào, cuộc vận động do hội cấp trên đề ra như: phong trào Gia đình 5 không 3 sạch; người phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu đàm đang, nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị,.v.v. đều được thực hiện tốt. Bà còn thường xuyên cùng chị em phụ nữ tích cực tham gia tổ tự quản về bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh đường phố. Bà Thành còn vận động hội viên đóng góp quỹ xoay vòng vốn để giúp đỡ những chị em gặp khó khăn có vốn kinh doanh, buôn bán nhỏ không tính lãi. Trong các buổi sinh hoạt, nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp thành công được chia sẽ, giúp các chị nỗ lực vươn lên làm chủ cuộc sống.  

Không chỉ làm tốt công tác Hội, trong gia đình bà Thành  luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Ngoài việc làm tốt thiên chức của người phụ nữ, bà Thành còn là chổ dựa tinh thần cho mọi ngưởi, biết san sẽ yêu thương và luôn sống chan hòa với bà con hàng xóm.

13 năm gắn bó tâm huyết với công tác hội và phong trào phụ nữ của khu phố 12, phường Phú Cường, bà Thành đã tạo được uy tín và niềm tin với hội viên, góp phần đưa phong trào phụ nữ của khu phố lan tỏa sâu rộng.  Những việc làm thiết thực và ý nghĩa của bà được chị em hội viên tích cực hưởng ứng. Bà Trần Thị Thành xứng đáng là người phụ nữ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×