THI ĐUA YÊU NƯỚC

Một giáo viên trẻ có nhiều thành tích trong giảng dạy

Một giáo viên trẻ có nhiều thành tích trong giảng dạy

Là một giáo viên trẻ luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều năm qua, cô Lưu Thị Thủy, giáo viên môn Tin học trường THCS Trần Đại Nghĩa, thành phố Thuận An là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của ngành giáo dục tỉnh Bình Dương.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, cô Lưu Thị Thủy vào ngành Giáo dục năm 2006. Trong quá trình giảng dạy, cô Thủy luôn có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo giúp học sinh yêu thích môn học và đạt nhiều thành tích cao. Khi trường THCS Trần Đại Nghĩa được thành lập vào năm 2016, cô Thủy được phân công về công tác tại đây cho đến nay.  Ngoài giảng dạy chính khóa, hằng năm, cô Thủy còn đảm nhiệm công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học của nhà trường.

Trong quá trình ôn luyện, cô Thủy đã tích cực ôn tập cho học sinh theo các chuyên đề đã xây dựng gồm cả lý thuyết và thực hành, tăng cường thực hành trên máy, giao nhiệm vụ cho từng em và sàng lọc học sinh theo từng cấp độ trước khi đội tuyển đi dự thi. Đồng thời khơi dậy các em niềm say mê, hứng thú với môn học và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các em; hướng dẫn học sinh khai thác tốt các kênh thông tin cho việc tìm tài liệu phục vụ cho công tác bồi dưỡng. Nhờ sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, từ  năm học 2016- 2017 đến năm học 2021-2022, trường THCS Trần Đại Nghĩa luôn có học sinh giỏi Olympic cấp tỉnh (nhất, nhì ba, khuyến khích) môn Tin học, tin học trẻ cấp thành phố và cấp tỉnh. Trong 3 năm học gần đây, đội tuyển môn Tin học do cô Thủy ôn luyện đạt 2 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba và 12 giải khuyến khích học sinh giỏi Olympic môn Tin học cấp tỉnh. Trong hội thi Tin học trẻ cấp Tỉnh năm 2022, đội tuyển học sinh giỏi môn tin học do cô bồi dưỡng đạt 01 giải nhất bảng B (phần kỹ năng lập trình) và 01 giải Ba bảng D2 (phần mềm sáng tạo);  01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải khuyến khích phần thi lập trình và 01 giải nhì phần mềm sáng tạo trong hội thi Tin học trẻ cấp Thành phố; có 01 học sinh đã được tuyển thẳng vào lớp 10 chuyên Tin trường THPT Chuyên Hùng Vương.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×