THI ĐUA YÊU NƯỚC

Một tấm gương lao động sáng tạo tiêu biểu

Một tấm gương lao động sáng tạo tiêu biểu

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh có nói: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thực hiện lời dạy của Bác, thời gian qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã hưởng ứng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động công nhân, viên chức và người lao động tích cực tham gia và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Qua các phong trào thi đua, đã có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Đinh Văn Thạch, tổ Trưởng tổ xây dựng, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

                

     Sau khi tốt nghiệp Kỹ sư xây dựng vào năm 2008, anh Đinh Văn Thạch về công tác tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa. Tại đây, anh được giao thực hiện công việc đúng chuyên môn nên đã phát huy được thế mạnh của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, anh đã có nhiều sáng kiến trong cải tiến máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất, giúp tăng năng suất lao động và giảm chi phí cho công ty. Từ sự nỗ lực của bản thân, Anh Thạch được cấp trên tín nhiệm phân công làm tổ Trưởng tổ xây dựng, phụ trách việc an táng cho người mất và xây dựng các phần mộ tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương.

       Tổ xây dựng có 35 lao động, công việc chủ yếu là nhận thông tin về các ca an táng, cải táng và các yêu cầu xây kim tĩnh, mộ phần từ bộ phận kinh doanh, sau đó triển khai đến các nhân viên trong Tổ thực hiện. Hàng ngày, hàng tuần, anh đều lên kế hoạch phân công, sắp xếp công việc rất khoa học, đảm bảo việc làm thường xuyên cho người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo vệ sinh môi trường, phù hợp với tâm linh người đã mất. Nhận thấy việc đổ bê tông các kim tĩnh trước khi an táng, cải táng, sanh phần trước đây chủ yếu làm thủ công ngay tại vị trí phần mộ vừa tốn công sức lại lãng phí vật tư và không đảm bảo vệ sinh. Do vậy, anh đã kiến nghị công ty mua máy trộn bê tông tự hành, việc trộn bê tông được tiến hành tại bãi tập kết vật tư, sau đó cho xe vận chuyển bê tông đến vị trí cần thiết để đổ. Cách làm này vừa giảm được công lao động lại tiết kiệm chi phí, đảm bảo vệ sinh môi trường cho Hoa viên, không ảnh hưởng đến nguồn nước và không khí trong vùng, tiết kiệm thời gian, vật tư và nhất là có thể thực hiện được khối lượng lớn khi cần thiết.

       Đặc thù của tổ xây dựng là nhận khoán công việc nên sáng kiến của anh Thạch đã giúp tăng năng suất lao động, góp phần tăng thu nhập cho nhân viên trong tổ mỗi tháng từ 2 đến 3 triệu đồng; đồng thời giảm được công việc năng nhọc, giúp công nhân duy trì sức khoẻ để làm việc ổn định, từ đó công nhân yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với công ty.

        Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền anh Thạch được bình chọn là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Anh Đinh Văn Thạch xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo ở công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa, góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Bình Dương liên tục   phát triển trong thời kỳ đổi mới.                                                                      

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×