Tin Thế giới

Mực chống gian lận bầu cử tại Ấn Độ

Cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ sẽ diễn ra từ ngày 19/4/2024 và kéo dài tới 1/6/2024. Đây được xem là cuộc bầu cử lớn nhất thế giới. Gần 1 tỷ người, tương đương 10% dân số thế giới, đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu.

Nhằm giúp ngăn ngừa nugy cơ gian lận trong bỏ phiếu, Mysore - một công ty sản xuất sơn và lớp phủ véc-ni tại Ấn Độ đã sản xuất ra loại mực dành riêng cho kỳ bầu cử được cho là lớn nhất hành tinh này.

VISHALAKSHI K – Người Quản lý chất lượng tại Nhà máy Mysore:

"Để phục vụ cho kỳ bầu cử năm nay, chúng tôi đang sản xuất khoảng 2,7 triệu lọ mực, mỗi lọ khoảng 10 ml. Chúng tôi đã thuê thêm nhân công ngoài để đáp ứng quá trình này". 

Để đảm bảo độ giữ màu và tác dụng của mực, các nhân viên tại điểm bầu cử sẽ phải lau sạch ngón tay của cử tri trước khi bôi mực.

Sau khi được bôi lên và tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời, loại mực này sẽ thấm vào da và móng tay, không thể phai được tới 2 tuần. Mực sẽ được dùng để đánh dấu khi một cử tri đã hoàn thành bỏ phiếu, nhằm ngăn chặn việc bỏ phiếu trùng lặp và gian lận.

MAHAMMAD IRFAN - Giám đốc Công ty Mysore:

"Giá cho mỗi ống mực được ấn định là khoảng 174 Rupee và sẽ được thanh toán bởi Ủy ban bầu cử. Nguyên liệu chính làm ra mực là bạc nitrat, phần lớn chi phí được dành để mua thành phần này". 

Sau mỗi đợt bỏ phiếu, công ty Mysore ước tính thu về hơn 7 triệu USD tiền bán mực không phai

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×