Tin Thế giới

Mỹ, Nga lên tiếng về vụ rơi máy bay chở tù binh Ukraine

Liên quan vụ máy bay chở tù binh Ukraine rơi ở vùng Belgorod của Nga khiến toàn bộ tù binh và phi hành đoàn thiệt mạng, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga đã yêu cầu Pháp, nước hiện giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc triệu tập phiên họp khẩn cấp để thảo luận về vụ việc này.

Ngoại trưởng Lavrov đã gọi vụ rơi máy bay này là một "cuộc tấn công khủng bố" và quy trách nhiệm cho Ukraine. Theo ông, lực lượng phòng không Ukraine hoạt động ở tỉnh Kharkiv đã nhắm mục tiêu vào chiếc máy bay xấu số nêu trên trong một "cuộc tấn công chí mạng".

Về phía Mỹ, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia, ông John Kirby cho biết Nhà Trắng đang cố gắng hết sức để có thể hiểu rõ hơn và có thêm thông tin về vụ việc.

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan tình báo quân sự Ukraine xác nhận có một vụ trao đổi tù nhân giữa nước này với Nga dự kiến thực hiện trong ngày xảy ra vụ máy bay Nga rơi. Tuy nhiên, Ukraine nhưng không xác nhận rằng tù binh nước này có mặt trên máy bay bị rơi cũng như không bình luận về nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×