Tin Thế giới

Mỹ: Ông già Noel lướt sóng gây quỹ từ thiện

Nhiều ông già Noel đã xuất hiện tại bãi biển Cocoa nổi tiếng ở bang Florida (Đông Nam nước Mỹ) trong ngày 24/12. Họ tới đây không phải để phát quà Giáng sinh mà để tham gia lướt sóng và gây quỹ từ thiện. Ngay từ sáng sớm, bãi biển Cocoa đã đông chật người đến tham dự sự kiện "Ông già Noel lướt sóng" thường niên.

Ông George Trosset, 70 tuổi, nhà sáng lập Sự kiện cho biết, nếu như trong năm 2009, chỉ có mình ông thực hiện hành động này, thì “năm thứ hai có 19 ông già Noel tham gia, năm thứ ba có 80 ông già Noel, và hiện nay con số lên tới hàng ngàn.

Bản thân ông Trosset cũng không hình dung được sức lan tỏa của hoạt động này. Khi số người tham gia lên tới hàng trăm, ông tin rằng đây có thể sẽ là động lực để tạo nên những thành quả đẹp đẽ và từ đó ý tưởng gây quỹ từ thiện ra đời.

Sự kiện "Ông già Noel lướt sóng" được khởi xướng vào năm 2009 với mục đích gây quỹ cho một tổ chức từ thiện hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư, và đóng góp kinh phí hoạt động cho bảo tàng lướt sóng của Florida.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×