Thời sự Bình Dương

Nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học

Cùng với cả nước, Năm học mới 2017-2018 bậc Đại học-Cao đẳng ở Bình Dương đã chính thức bắt đầu. Các tân sinh viên sẽ làm quen với cách học mới, chủ động hơn trong học tập, nghiên cứu, đặc biệt hơn đó còn là môi trường bồi dưỡng các kỹ năng mềm để các em

Cùng với cả nước, Năm học mới 2017-2018 bậc Đại học-Cao đẳng ở Bình Dương đã chính thức bắt đầu. Các tân sinh viên sẽ làm quen với cách học mới, chủ động hơn trong học tập, nghiên cứu, đặc biệt hơn đó còn là môi trường bồi dưỡng các kỹ năng mềm để các em bổ sung cho nghề nghiệp tương lai.

Lần đầu tiên đến với giảng đường đại học, các tân sinh viên đều mang trong mình những cảm xúc mới mẻ, những bỡ ngỡ về trường mới, lớp mới… Một chút rụt rè pha lẫn niềm vui rạng rỡ trên gương mặt. Đó là hình ảnh của những tân sinh viên Đại học Thủ Dầu Một trong ngày đầu nhập học.

Năm học  mới 2017 – 2018, Trường đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh 30 ngành học. Qua xét tuyển có 3.850 thí sinh nhập học, trong đó 57% là học sinh của tỉnh Bình Dương. Điểm trúng tuyển từ 15,5 đến 22,75; trong đó 16 ngành có điểm trúng tuyển cao hơn ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng. Sinh viên có điểm cao nhất nhập học là 27,25 học ngành sư phạm. Như vậy, Đại học Thủ Dầu Một là một trong những trường có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển nhập học và điểm trúng tuyển cao so với mặt bằng chung.

Không khí nhập học tại trường đại học Kinh tế kỹ thuật Bình Dương cũng diễn ra tưng bừng, vui vẻ. Các sinh viên khóa trước cùng tổ chức chuỗi hoạt động thể thao, văn nghệ nhằm giúp các tân sinh viên có cơ hội giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa sinh viên trong toàn trường.

Để động viên tinh thần tân sinh viên của trường, đầu năm học này trường Đại học quốc tế Miền Đông sẽ dành 91 suất học bổng toàn phần cho các thí sinh trúng tuyển đạt tổng điểm 3 môn trong kỳ thi THPT quốc gia từ 24 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) và thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; thí sinh đạt giải khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế đều thuộc diện xét cấp học bổng. Mỗi suất học bổng bao gồm 100% học phí tại trường và học phí 42,5 triệu đồng cho 1.000 giờ tiếng Anh với giảng viên bản ngữ. Ngoài ra, Trường còn có 200 học bổng toàn phần cho học sinh xuất sắc thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương, gồm 100 suất cho Khoa Kỹ Thuật, 50 suất cho Khoa quản trị kinh doanh, 50 suất cho Khoa Điều Dưỡng và 100 học bổng toàn phần cho học sinh xuất sắc thuộc địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Bắt đầu năm học mới 2017-2018, cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường ở Bình Dương đang tiếp tục tập trung nghiên cứu, học tập, rèn luyện kỹ năng, nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học, cao đẳng. Chào năm học mới, các tân sinh viên đều ý thức thành công ngày mai của mình bắt đầu ngay từ hôm nay.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×