Thời sự Bình Dương

Nâng cao chất lượng hoạt động kinh tế trang trại

Năm 2016, toàn tỉnh Bình Dương có hơn 900 trang trại, giảm 322 trang trại so với năm 2011, chủ yếu là trang trại trồng cao su. Tuy số lượng trang trại giảm so với 5 năm trước nhưng nhưng chất lượng hoạt động của trang trại không ngừng được nâng cao khi c

Theo kết quả điều tra từ cuộc Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tháng 7 năm 2016, toàn tỉnh Bình Dương có hơn 900 trang trại, giảm 322 trang trại so với năm 2011, chủ yếu là trang trại trồng cao su. Số lượng trang trại giảm so với 5 năm trước nhưng nhưng chất lượng hoạt động của trang trại không ngừng được nâng cao khi các trang trại đều hướng vào sản xuất hàng hóa lớn, nâng cao qui mô hoạt động.

Hiện nay, trang trại nông nghiệp tập trung ở một số huyện có quỹ đất nông nghiệp lớn như: Bàu Bàng 262 trang trại, chiếm 29%, Dầu Tiếng 218 trang trại, chiếm 24%, Phú Giáo 189 trang trại, chiếm 21%, Bắc Tân Uyên 121 trang trại, chiếm 13%....Xét về hoạt động sản xuất, trang trại trồng trọt có 129 trang trại, chủ yếu là trồng cây lâu năm; Trang trại chăn nuôi có 761 trang trại, chiếm gần 80% tổng số trang trại chủ yếu là chăn nuôi heo, gà; còn lại là trang trại nuôi trồng thủy sản. Xét về quy mô sản xuất, số lao động bình quân 1 trang trại là 6 người; Diện tích đất trồng cây lâu năm bình quân 1 trang trại là 31 hecta; Giá trị thu được từ nông nghiệp bình quân 1 trang trại là 5,1 tỷ đồng; Giá trị thu từ thủy sản bình quân 1 trang trại là 5,4 tỷ đồng. Trang trại phát triển theo hướng tập trung quy mô lớn là nơi điển hình cho việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào trồng trọt, chăn nuôi. Các trang trại qui mô lớn được đầu tư mang lại sản lượng hàng hóa lớn và hiệu quả kinh tế cao. Sản phẩm hàng hóa từ trang trại đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và chế biến xuất khẩu, góp phần tích cực vào quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×