Thời sự Bình Dương

Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác xã ở Bình Dương

Toàn tỉnh hiện có 158 hợp tác xã, vốn điều lệ trên 770 tỷ đồng. Hầu hết các hợp tác xã chuyển đổi nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng thêm vốn, tăng thành viên, bộ máy quản lý được củng cố và sắp xếp phù hợp với quy mô của từng hợp tác

Thực hiện đổi mới kinh tế tập thể theo Luật Hợp tác xã năm 2012, tình hình phát triển kinh tế hợp tác xã ở tỉnh Bình Dương có sự chuyển biến tích cực. Nội lực các hợp tác xã được phát huy tốt góp phần nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để giải quyết việc làm cho lao động nữ ở địa phương, Hợp tác xã may gia dụng Tân Hiệp Phát ở xã Tân Hiệp huyện Phú Giáo được thành lập. Hợp tác xã có 7 thành viên tham gia, góp phần giải quyết việc làm cho 15 lao động nữ. Hợp tác xã nhận may đồng phục học sinh, đồng phục công nhân và nhiều mẫu mặt hàng quần áo thời trang khác. Bình quân 1 tháng, hợp tác xã may và cung ứng hơn 2.000 sản phẩm quần áo các loại, đem lại thu nhập bình quân cho lao động trong hợp tác xã hơn 5 triệu đồng/tháng.

Ở xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, hợp tác xã chăn nuôi Tâm Phát được thành lập cách đây 1 năm đã thực sự trở thành điểm tựa về nhiều mặt cho các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ ở địa phương. Hợp tác xã có 11 thành viên, đa phần chăn nuôi gà hậu bị. Tham gia Hợp tác xã, các thành viên thuận lợi về nhiều mặt. Bên cạnh nguồn vốn vay ưu đãi, các thành viên còn thuận lợi hơn trong việc tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, phòng ngừa dịch bệnh trong chăn nuôi, giúp các thành viên nâng cao năng lực kinh tế hộ, sử dụng có hiệu quả hơn về vốn, đất đai, vật tư, tăng thu nhập cho các thành viên.

Để nâng cao hiệu quả và ổn định kinh tế từ chăn nuôi bò sữa, nông dân ở xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng đã liên kết trong chăn nuôi bằng việc tham gia vào hợp tác xã. Hợp tác xã được thành lập năm 2013 thực sự là điểm tựa cho các thành viên trong phát triển kinh tế. Hợp tác xã có 7 thành viên tham gia, với tổng đàn bò sữa hơn 300 con. Cùng với việc được tạo điều kiện thuận lợi trong tiêu thụ sữa bò, các thành viên còn tích cực phát triển tăng số lượng đàn bò sữa để nâng cao thu nhập.

 Toàn tỉnh hiện có 158 hợp tác xã, vốn điều lệ trên 770 tỷ đồng. Hầu hết các hợp tác xã chuyển đổi nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng thêm vốn, tăng thành viên, bộ máy quản lý được củng cố và sắp xếp phù hợp với quy mô của từng hợp tác xã, phương thức quản lý điều hành được cải tiến và năng động hơn. Các hợp tác xã đã phát huy tốt nội lực theo từng lĩnh vực hoạt động, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Với hiệu quả mang lại từ kinh tế hợp tác xã, tỉnh phấn đấu đến năm 2020, thu hút trên 80% nông dân tham gia kinh tế tập thể, xây dựng nhiều mô hình hợp tác xã để tạo sức bật cho hoạt động kinh tế tập thể ở Bình Dương.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×