Bình Dương Mến Yêu

Nâng tầm vị thế thương hiệu Bình Dương

Chiến lược phát triển kinh tế xã hội thông qua Thành phố Thông minh của Bình Dương trong thời gian qua đã tạo được tiếng vang tầm quốc tế, những đột phá quan trọng, đón đầu xu thế công nghiệp 4.0, được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới đánh giá cao.

Trong chiến lược phát triển, Bình Dương hướng đến xây dựng hình ảnh mang tầm quốc tế, không chỉ với danh tiếng là khu vực tốt để làm việc, sản xuất công nghiệp, mà còn là Thành phố thông minh với môi trường sống năng động, sáng tạo. Thông qua chiến lược thành phố thông minh, Bình Dương đang mở rộng hợp tác quốc tế với các tổ chức và chính quyền tỉnh thành khắp thế giới, các công ty, tập đoàn lớn đa quốc gia, các đại học, viện nghiên cứu danh tiếng quốc tế. Đặc biệt, những năm qua bằng việc tổ chức thành công các hội nghị quốc tế như: WTA, ICF, HORASIS đã góp phần quan trọng giúp Bình Dương bứt phá quan hệ quốc tế, quảng bá và định vị lại thương hiệu, hướng đến mục tiêu lâu dài là: Vùng kinh tế thông minh Bình Dương – tự hào của Việt Nam, danh tiếng toàn cầu.  

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CÁC HỘI NGHỊ QUỐC TẾ

GÓP PHẦN NÂNG CAO THƯƠNG HIỆU BÌNH DƯƠNG

Chiến lược phát triển kinh tế xã hội thông qua Thành phố Thông minh của Bình Dương trong thời gian qua đã tạo được tiếng vang tầm quốc tế, thực hiện được những đột phá quan trọng, đón đầu xu thế công nghiệp 4.0, được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới đánh giá cao. Năm 2018 đánh dấu cột mốc quan trọng khi vùng thông minh Bình Dương đã vượt qua được các tiêu chí chặt chẽ của “Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới” (ICF) để chính thức trở thành thành viên của tổ chức này. Kể từ lần đầu tiên được vinh danh vào năm 2019, đến nay Bình Dương tiếp tục được vinh danh lần thứ tư liên tiếp là một trong 21 thành phố có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu nhất thế giới, và là lần thứ hai được vinh danh trong danh sách "Top 7 ICF". Để được công nhận là thành phố có chiến lược thông minh tiêu biểu, Bình Dương và các đô thị của thế giới phải đạt các tiêu chí khắt khe như: về độ phủ của kết nối băng thông rộng, bình đẳng trong tiếp cận kỹ thuật số, lực lượng lao động đổi mới sáng tạo, ủng hộ và khích lệ phát triển bền vững. Việc 2 lần lọt vào Top 7 ICF là một thành tích hết sức ấn tượng của Bình Dương trên con đường phát triển. Bởi lẽ cộng đồng thông minh thế giới có tới gần 200 thành viên là các thành phố, đô thị tiêu biểu của thế giới, chính vì thế nên Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ có cơ hội rất tốt để quảng bá, kết nối với cộng đồng quốc tế.

Những năm qua, Bình Dương đã tập trung xây dựng, tiếp thị và xúc tiến thương hiệu thông qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có đăng cai và tổ chức thành công nhiều hội nghị quốc tế. Dấu ấn đầu tiên chính là vào năm 2018, khi Bình Dương vừa gia nhập Hiệp hội đô thị khoa học công nghệ thế giới, gọi tắt là WTA, và vinh dự được lựa chọn đăng cai Hội nghị nhân kỷ niệm 20 năm thành lập tổ chức này với chủ đề “Thành phố thông minh - Động lực đổi mới sáng tạo cho phát triển bền vững”. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế với nhiều cơ hội và thách thức, Hội nghị WTA Bình Dương 2018 đã thiết lập tầm nhìn mới cho các thành viên trong việc thực hiện mục tiêu của mình, tạo nền tảng tăng cường hợp tác đa phương, thúc đẩy chuyển giao khoa học và công nghệ. Hội nghị WTA Bình Dương năm 2018 là sự kiện đối ngoại đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Bình Dương, nhằm chia sẻ kinh nghiệm về phát triển các đô thị khoa học bền vững và quản trị các thành phố khoa học trên thế giới, giúp tỉnh Bình Dương và các địa phương tiếp cận các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển, nâng cao năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, góp phần thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng chính là dịp để Bình Dương giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu một tỉnh Bình Dương công nghiệp năng động, sáng tạo và có hiệu quả đến các bên đối tác và bạn bè quốc tế.

Hơn một tháng sau khi tổ chức thành công Hội nghị WTA, thương hiệu Bình Dương lại tiếp tục nâng tầm khi tỉnh nhà vinh dự chào đón hơn 800 nhà lãnh đạo và CEO đến tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018. Để lọt vào “mắt xanh” của tổ chức uy tín thế giới này, hẳn không đơn giản, bởi những tiêu chí họ đặt ra không dễ đạt được. Thế nhưng, bằng “thiên thời địa lợi” và sự nỗ lực phát triển có chiến lược rõ ràng, Bình Dương đã gây được tiếng vang khi không chỉ chính thức đưa Horasis xuất hiện lần đầu tiên tại Bình Dương vào năm 2018 mà liên tiếp sau đó vào các năm 2019 và mới đây nhất vào cuối tháng 9-2022, Bình Dương tiếp tục là điểm hiện tổ chức Diễn đàn uy tín này. Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Thông qua diễn đàn trao đổi thẳng thắn, trực tiếp, Horasis tạo ra một nền tảng kết nối và giúp các địa phương, các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới cùng quảng bá và tìm kiếm cơ hội, đối tác phát triển toàn cầu, đưa ra những giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn ngày nay, cùng những tiên đoán chiến lược mang tầm quốc tế.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ-Horasis năm 2022 với chủ đề “Năng động Việt Nam - Tầm nhìn mới” diễn ra từ ngày 25-27/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Thành phần khách mời khoảng 500 đại biểu, bao gồm: Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis; Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP.Hồ Chí Minh và các Hiệp hội, chi hội doanh nghiệp trong nước và quốc tế; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương; Viện,  trường tại Bình Dương và Việt Nam.  Đặc biệt là sự góp mặt của gần 200 Lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới. Diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn Độ-Horasis năm 2022 được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 6 phiên họp toàn thể; 26 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song với sự tham dự của các diễn giả hàng đầu thế giới. Đây là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương và Việt Nam tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời cũng là dịp để tỉnh Bình Dương cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng Giám đốc của các công ty hàng đầu Ấn Độ, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Ấn Độ và thế giới. Từ đó tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội Bình Dương, phát triển "Đề án Thành phố thông minh Bình Dương".

Với chiến lược phát triển cụ thể, những năm qua Bình Dương đã tập trung xây dựng, tiếp thị và xúc tiến thương hiệu, chia sẻ tham vọng và thành công của mình với khắp thế giới, mở ra nhiều kết nối hợp tác quốc tế, từ đó có thể học hỏi kinh nghiệm, trao đổi nhân lực, chuyển giao công nghệ, thu hút đầu tư, hướng đến mục tiêu lâu dài là phát triển bền vững. Trong một thế giới siêu kết nối, với việc trở thành điểm đến của các hội nghị quốc tế như: Hội nghị Hiệp hội đô thị khoa học công nghệ thế giới WTA, Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới ICF, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á HORASIS, đã cho thấy Bình Dương đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng, tích cực xây dựng, quảng bá và khẳng định thương hiệu Bình Dương trên bản đồ khu vực và thế giới./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×