Tin Thế giới

Nga duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng

Hôm nay 9/5, nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945 của Liên Xô chống lại Đức Quốc xã. Sự kiện trung tâm của ngày kỉ niệm này là Lễ duyệt binh lớn trên Quảng trường Đỏ, thủ đô Matxcova diễn ra vào lúc 10 giờ sáng 9-5 theo giờ địa phương, khoảng 14 giờ chiều theo giờ Việt Nam.

Tham gia Lễ duyệt binh có hơn 9.000 quân nhân từ các quân chủng khác nhau và hơn 70 vũ khí hạng nặng, thiết bị đặc chủng. Đặc biệt, trong cuộc duyệt binh năm nay có sự tham gia của những quân nhân phục vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ucraina.

Trong phát biểu tại Lễ kỷ niệm, trước toàn quân và toàn dân, Tổng thống Vladimir Putin, cũng là Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Nga đã chúc mừng nhân dân Nga nhân lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng, đồng thời ông cho biết các lực lượng chiến lược của Nga luôn trong tình trạng cảnh giác, để ngăn chặn một cuộc đụng độ toàn cầu, nhưng cũng không không cho phép bất cứ ai đe dọa đất nước và các lực lượng Nga sẵn sàng bảo vệ tổ quốc.

Khách mời danh dự của cuộc duyệt binh gồm các nhà lãnh đạo từ những nước cộng hòa hậu Xô Viết và một số quốc gia khác. Lễ kỷ niệm còn có sự tham dự của Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embalo.  

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×