Tin Thế giới

Nga: Hoàn thành sắc lệnh động viên một phần

82.000 quân nhân huy động theo sắc lệnh động viên một phần đã được điều tới các khu vực xung đột, còn 218.000 người khác đang tham gia các khóa đào tạo tại các trung tâm huấn luyện để sẵn sàng cho nhiệm vụ chiến đấu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày 28/10 cho biết, nước này đã hoàn thành sắc lệnh động viên một phần với việc huy động 300.000 quân nhân dự bị theo kế hoạch. Thông tin này được bộ trưởng quốc phòng Nga đưa ra trong cuộc gặp tổng thống Vladimir Putin được phát trên truyền hình quốc gia.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết: “Việc điều động công dân nhập ngũ đã được hoàn tất. Nhiệm vụ do tổng thống đặt ra, huy động 300.000 quân nhân dự bị đã hoàn thành. Chúng tôi đã dừng thông báo huy động công dân. Không có thêm bất cứ nhiệm vụ nào được đưa ra”.

 Ông Shoigu cho hay, 82.000 quân nhân huy động theo sắc lệnh động viên một phần đã được điều tới các khu vực xung đột, còn 218.000 người khác đang tham gia các khóa đào tạo tại các trung tâm huấn luyện để sẵn sàng cho nhiệm vụ chiến đấu. Các đơn vị thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt hiện giờ sẽ chỉ tiếp tục bổ sung nhân lực bằng cách chấp nhận các tình nguyện viên và các ứng viên tham gia nghĩa vụ quân sự theo hợp đồng. Sắc lệnh này được công bố vào tháng 9 trong bối cảnh Nga đang tiến hành các hoạt động quân sự tại Ucraina./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×