Tin Thế giới

Nga kêu gọi thủ lĩnh Wagner tuân thủ mệnh lệnh của Tổng thống Putin

Ngày 23/6, Phó Tư lệnh Lực lượng Liên hợp Nga tại khu vực hoạt động quân sự đặc biệt, ông Sergey Surovikin đã kêu gọi tập đoàn quân sự tư nhân Wagner tuân thủ mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.

Hãng thông tấn TASS ngày 24/6 dẫn lời ông Surovikin: “Tôi đề nghị các ông dừng lại. Trước khi quá muộn, cần phải phục tùng ý chí và mệnh lệnh của Tổng thống được bầu của Liên bang Nga, để ngăn chặn các đoàn xe, đưa trở lại các địa điểm triển khai và tập trung lâu dài, và chỉ giải quyết mọi vấn đề một cách hòa bình”.

Ông Yevgeny Prigozhin, thủ lĩnh tập đoàn quân sự tư nhân Wagner (trụ sở tại Nga), đang bị Nga điều tra hình sự vì bị cáo buộc ủng hộ một cuộc binh biến chống chính phủ. Trước đó trong một đoạn video trên mạng xã hội, ông Prigozhin tuyên bố quân đội Nga đã tấn công một căn cứ của các tay súng Wagner. Sau đó, ông tuyên bố sẽ hành quân đến Max-cơ-va. Ủy ban chống khủng bố của Nga cho biết tất cả các tuyên bố của ông Prigozhin là hoàn toàn vô căn cứ. Theo Điện Kremlin, tất cả các biện pháp cần thiết đang được thực hiện để giải quyết vấn đề và “tội này có thể bị phạt tù từ 12 đến 20 năm”./.  

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×