Hoa trong Vườn Bác

Ngành Giáo dục – Đào tạo Bắc Tân Uyên học Bác để vượt khó vươn lên

Thấm nhuần lời dạy của Bác, đội ngũ các nhà giáo ở huyện Bắc Tân Uyên luôn nêu cao trách nhiệm, tập trung nghiên cứu nâng cao trình độ, trao dồi về nghiệp vụ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nghề nào cũng vinh quang và làm việc gì cũng phải cố gắng chuyên tâm, không chủ quan, đại khái. Vì thế, tất cả mọi người, ở mọi địa vị, vị trí công tác, trong mọi hoàn cảnh đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm”... Thấm nhuần lời dạy của Bác, thời gian qua, đội ngũ các nhà giáo ở huyện Bắc Tân Uyên luôn nêu cao trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để nâng cao trình độ, trao dồi về nghiệp vụ chuyên môn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Huyện Bắc Tân Uyên được thành lập vào ngày 01/4/2014. Những năm đầu mới đi vào hoạt động, ngành giáo dục huyện gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về đội ngũ giáo viên. Nhưng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của tập thể thầy cô giáo và các em học sinh, toàn ngành đã nỗ lực vượt khó, ra sức thi đua dạy tốt- học tốt, từng bước đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Thời gian qua, phát huy vai trò trách nhiệm của đội ngũ thầy cô giáo trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, phòng GD-ĐT huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo các trường đẩy mạnh việc học và làm theo Bác về tinh thần trách nhiệm thông qua những mô hình hay, cách làm hiệu quả, ý nghĩa và có sự lan tỏa rộng rãi….Nổi bật là mô hình “Nêu cao trách nhiệm, phát huy vai trò xung kích của đội ngũ thầy cô giáo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn”. Theo đó, các trường đã cụ thể hoá mô hình này thành những nội dung cụ thể, như: Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn ở các trường Tiểu học; hay sinh hoạt các tổ bộ môn theo hình thức liên trường, thao giảng chuyên đề ở cấp THCS …

Trong năm học 2022- 2023, với quyết tâm “Kỷ cương - Đoàn kết – Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả”, toàn ngành đã triển khai mô hình “Nêu cao trách nhiệm và phát huy vai trò của đội ngũ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn”. Để thực hiện, phòng GD-ĐT huyện đã chỉ đạo các trường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng: lấy chất lượng, hiệu quả giáo dục làm trọng tâm; chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Ngoài ra, các trường cũng chú trọng tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế, như: tham quan các di tích lịch sử; phát động phong trào bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; bảo vệ cơ sở vật chất trường, lớp…Qua đó, giáo dục toàn diện cho các em trở thành những công dân tốt, có ích cho gia đình, xã hội trong tương lai.

Gần 10 năm qua, ngành giáo dục - đào tạo huyện Bắc Tân Uyên đã nỗ lực vượt khó vươn lên và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai những mô hình mới phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục& đào tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm của tất cả cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở để xứng tầm với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và đáp ứng với niềm tin của nhân dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×