Thời sự Bình Dương

Ngành y tế Bình Dương không ngừng hoàn thiện để phát triển

Được sự quan tâm của tỉnh và những nỗ lực phấn đấu của toàn ngành, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đạt được những thành tựu quan trọng. Hệ thống y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở từng bước được củng cố phát triển, đáp ứng tố

Được sự quan tâm của tỉnh và những nỗ lực phấn đấu của toàn ngành, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đạt được những thành tựu quan trọng. Hệ thống y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở từng bước được củng cố phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Mạng lưới y tế toàn tỉnh Bình Dương hiện đã được củng cố và phát triển từ tuyến tỉnh đến cơ sở; 100% trạm y tế đã có bác sĩ phục vụ; đạt tỷ lệ hơn 7 bác sĩ trên 1 vạn dân; 90/91 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2015-2020; công suất sử dụng giường bệnh của các bệnh viện tuyến tỉnh đạt trên 100%; tuyến huyện đạt trên 80%; hệ thống y tế tư nhân phát triển mạnh; nhiều trang thiết bị hiện đại đã được bổ sung, nhiều bệnh viện đã triển khai thực hiện được nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh; tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với các cơ sở y tế tăng so với năm trước…

Để giúp các tuyến y tế sơ sở từng bước thực hiện tốt các kỹ thuật chuyên môn theo phân cấp, Sở Y tế Bình Dương đã tổ chức điều động luân phiên bác sĩ tuyến tỉnh, tuyến huyện về công tác tại Trạm Y tế từ 6 tháng đến 1 năm nhằm nâng cao chất lượng công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân ở tuyến cơ sở ngày càng tốt hơn.

Cùng với công tác cải cách thủ tục hành chính ở các cơ sở y tế, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các hoạt động khám chữa bệnh là yêu cầu vô cùng quan trọng, cấp thiết. Không những đáp ứng cho việc nâng cao chất lượng khám chữa trước mắt, mà còn phục vụ công tác quản lý về sau, tạo cơ sở dữ liệu để thuận lợi hơn cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe tiếp theo.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Y tế Bình Dương luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và tăng cường sức khỏe cho nhân dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Phát huy truyền thống đó, mỗi cán bộ y tế phải phấn đấu nhiều hơn nữa, xây dựng ngành ngày càng hiện đại, đặc biệt là đổi mới phong cách, thái đội phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu".

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×