Thời sự Bình Dương

Ngày hội tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống

Năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định lấy ngày 19/4 hàng năm là Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định lấy ngày 19/4 hàng năm là Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam. Trong ngày này, rất nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân vì một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc.

Những ngày này, các hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đều thu hút đông đảo du khách cũng như đồng bào các dân tộc thiểu số trong cả nước về tham gia ngày văn hoá các dân tộc Việt Nam. Việc tham gia vào ngày hội này là dịp để đồng bào các dân tộc tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống và truyền tình yêu đó đến với thế hệ trẻ.

Đánh dấu chặng đường 10 năm qua, Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã từng bước lan tỏa và thấm sâu trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, thực sự trở thành ngày hội để đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu cùng nhau hòa mình trong các lễ hội truyền thống. Qua đó góp phần giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×