Hoa trong Vườn Bác

Người “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”

Có người nói, cán bộ mặt trận ở cơ sở là những người am hiểu pháp luật, luôn gần dân, sát dân, tiên phong gương mẫu ngày đêm lăn lộn với phong trào và là những người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”… thật sự không sai. Bởi ông Nguyễn Văn Út, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Phú Thọ, phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên là một người như thế.

NGƯỜI “ĂN CƠM NHÀ VÁC TÙ VÀ HÀNG TỔNG”

Học ở Bác về sự gần dân, sát dân, thời gian qua, ông Nguyễn Văn Út luôn tận tụy với nhiệm vụ được giao, với những phong trào mang lại lợi ích cho người dân. Bởi theo ông, chỉ có gần dân, sát dân, mới có thể hiểu hết được tâm tư nguyện vọng nhân dân để kịp thời phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền…Với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng trưởng khu phố và các tổ chức thành viên của mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Vì thế, nhiều vụ mâu thuẫn gia đình, mâu thuẫn hàng xóm đã được giải quyết, tạo được tình nghĩa trong khu phố.

Những ngày qua, để tuyên truyền cũng như hướng dẫn người dân thực hiện mô hình “3 không - 4 tốt - 5 gương mẫu” một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, ông đã cùng với các thành viên hội người cao tuổi, hội phụ nữ và đoàn thanh niên của khu phố chịu khó đến từng nhà vận động bà con tham gia thực hiện.               .

Để mô hình “3 không - 4 tốt - 5 gương mẫu” được người dân đồng thuận cao và cam kết thực hiện thì theo ông phải tuyên truyền, giúp cho dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của mô hình này. Đó là xây dựng khu phố: “3 không” có nghĩa là: Không lần chiếm lòng, lề đường; Không có rác thải nơi công cộng; Không có quảng cáo rao vặt trái phép; “4 tốt”là: An ninh trật tự tốt; An toàn giao thông tốt; An sinh xã hội tốt; Trật tự đô thị tốt; “5 gương mẫu”gồm: gương mẫu chấp hành pháp luật; ứng xử văn minh nơi công cộng và trên mạng xã hội; Có ý thức bảo vệ môi trường; Có trách nhiệm với cộng đồng; Và thân thiện, hiếu khách. Mục đích nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn phường.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Út luôn nắm bắt tình hình thực tế của khu phố để lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp để tổ chức thực hiện. Từ đó, ông cùng với Ban Điều hành khu phố vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, giải tỏa vật kiến trúc, cây trồng để mở rộng nhiều con đường, góp tiền làm trụ cờ; lắp đặt camera an ninh…Đi trên những con đường “ý Đảng, lòng dân” hôm nay, Ông Út rất vui mừng vì đã góp phần làm cho bộ mặt đô thị ở quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.

Với sự tận tâm, hết mình trong công việc, ông Nguyễn Văn Út đã 3 lần được nhận bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và nhiều giấy khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Tân Uyên về thành tích hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Ông xứng đáng là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tinh thần gần dân sát dân của người cán bộ mặt trận ở cơ sở.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×