Hoa trong Vườn Bác

Người Chủ tịch Hội gương mẫu

Sau 43 năm công tác trong quân đội, tháng 12-2020, thiếu tướng Trần Hữu Tài đến tuổi nghỉ hưu. Trở về với đời thường thay vì dành thời gian bên gia đình, bạn bè hay những chuyến đi chơi, du lịch… thiếu tướng lại gương mẫu đi đầu trong các hoạt động xã hội tại địa phương bằng tinh thần, bản lĩnh của người quân nhân cách mạng. Có lẽ vì thế mà ông được anh em tỉnh hội, lãnh đạo tỉnh động viên, tín nhiệm và bầu ông giữ chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Dương.

NGƯỜI CHỦ TỊCH HỘI GƯƠNG MẪU

Là người lính được rèn luyện trong môi trường Quân ngũ, ông Trần Hữu Tài luôn khắc sâu lời dạy của Bác trên mọi lĩnh vực công tác. Trên cương vị chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Dương, bằng những hoạt động thực tiễn phong phú của mình, ông đặc biệt coi trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu để xây dựng Hội vững mạnh toàn diện. Vì vậy trong cuộc sống và trong công tác ông luôn nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới” của cựu chiến binh Việt Nam. Hàng năm, ông cùng Ban chấp hành Hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động và có những giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện một cách hiệu quả; chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội.

Học Bác về tinh thần gương mẫu, “Nói đi đôi với làm”, ông Trần Hữu Tài luôn sâu sát với cơ sở, những nơi nào, hội viên nào khó khăn thì trực tiếp xuống bàn bạc cùng cấp ủy, chi hội để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, nhất là trong việc củng cố xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội. Dù chỉ mới 3 năm làm Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Bình Dương, nhưng ông đã có nhiều đóng góp xây dựng hội vững mạnh và phát triển hội viên cùng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Trong đó, nổi bật là phong trào “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.  Với phong trào này, ông cùng Ban Chấp hành Huyện hội giúp đỡ các hội viên có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội để phát triển sản xuất....Nhờ được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, góp phần đưa phong trào của Hội phát triển toàn diện hơn.

Sống giản dị, tình cảm và đầy trách nhiệm - đó là những lời nhận xét của cán bộ, hội viên hội cựu chiến binh tỉnh Bình Dương khi được hỏi về ông – Người Chủ tịch hội với phẩm chất của người lính Cụ Hồ. Từ những đóng góp của bản thân, ông Trần Hữu Tài đã được các cấp, các ngành ghi nhận với nhiều bằng khen, giấy khen…Gần đây nhất, ông vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh BD tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa 11 về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, và bằng khen vì về thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Hội giai đoạn 2017 – 2023. Ông xứng đáng là tấm gương để cán bộ, hội viên cựu chiến binh cảm phục, tin tưởng và noi theo.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×