Tin Thế giới

Người dân Ấn Độ đối phó với nắng nóng kéo dài

Nhiều bang của Ấn Độ đang phải trải qua các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài từ tháng Tư đến nay. Để giảm thiểu nguy cơ say nắng, sốc nhiệt ở ngoài trời trong những ngày này, chính quyền và người dân Ấn Độ sử dụng nhiều biện pháp khác nhau.

Tại thành phố Ahmedabad, bang miền Tây Gujarat, các dàn phun sương và nước được lắp đặt trên đường phố, nhất là tại các ngã tư đèn đỏ. Cách làm này được cho là có hiệu quả trong bối cảnh thành phố này phải trải qua đỉnh điểm nhiệt độ là 43 độ C trong tuần qua.

Còn người dân địa phương cũng được khuyến khích làm mát khu vực xung quanh nhà bằng cách phun nước ra hè phố. Ông Abdul Wakar Abdul Khelji, một chủ cửa hiệu sửa xe máy tại Ahmedabad thường xuyên phun nước vào những người lái xe ô tô đi ngang qua để ngăn mọi người bị ngất xỉu vì nắng nóng.

Trong khi đó, Bộ Y tế Ấn Độ đã ra nhiều khuyến cáo về thời tiết và hướng dẫn xử lý về y tế trong trường hợp gặp sốc nhiệt, say nắng để phổ biến tới người dân. Bộ Y tế Ấn Độ cũng yêu cầu các bệnh viện cần trang bị ngay các túi chườm nước đá và nước điện giải để có thể cấp cứu cho các trường hợp bị say nắng ngay lập tức.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×