Thời sự Bình Dương

Người dân gặp khó khi chuyển sim về 10 số

Theo quy định của Bộ Thông tin –Truyền thông, từ ngày 15/9 tới, các nhà mạng di động tại Việt Nam sẽ tiến hành chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số đúng theo lộ trình quy hoạch kho số viễn thông. Như vậy, là chỉ còn còn chưa đầy 2 tuần nữa là tới thời điểm

Theo quy định của Bộ Thông tin –Truyền thông, từ ngày 15/9 tới, các nhà mạng di động tại Việt Nam sẽ tiến hành chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số đúng theo lộ trình quy hoạch kho số viễn thông. Như vậy, là chỉ còn còn chưa đầy 2 tuần nữa là tới thời điểm thực hiện. Hiện tại, các nhà mạng l đã sẵn sàng cho việc thay đổi này. Tuy nhiên, nhiều người dùng sim 11 số vẫn khá băn khoăn.

Không chỉ với dịch vụ tài chính ngân hàng, mà rất nhiều dịch vụ, ứng dụng nội dung trên nền internet (hay còn gọi là OTT) như Facebook, Viber… người dùng cũng phải cập nhật lại thông tin. Tuy nhiên, điều mà các thuê bao 11 số băn khoăn nhất chính là cập nhật lại danh bạ điện thoại. Theo dự kiến sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số sẽ được chuyển đổi trong đợt này.

Cũng theo thông tin từ các nhà mạng, ngoài việc hỗ trợ khách hàng, các doanh nghiệp viễn thông cũng đã gửi công văn đến Ngân hàng nhà nước và các đơn vị phát triển ứng dụng OTT để phối hợp hỗ trợ khách hàng cập nhật số điện thoại một cách thuận tiện nhất.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×