Tin Thế giới

Người dân Palestine đối mặt với nạn đói

Trong khi cộng đồng quốc tế yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza, nạn đói đang đe dọa đến tính mạng của người dân ở vùng lãnh thổ này. Trong sự đói khát cùng cực, người dân Palestine đi tìm một loại cây xanh hoang dã có tên gọi Khobiza vì họ không còn thứ gì khác để ăn.

Ông MOHAMMAD SHEHADEH - Người bán cây Khobiza:Chúng tôi mạo hiểm mạng sống của mình để tìm cây Khobiza cho mọi người. Giờ ở chợ, chúng tôi chỉ tìm thấy cây Khobiza và chanh. Ngoài ra, chẳng còn gì khác. Các con tôi đòi ăn, nhưng tôi còn gì nữa đâu. Tôi nấu cây Khobiza cho chúng, vì không có bánh mì”.

Người dân Palestine MARYAM AL-ATTAR: “Cả đời chúng tôi - ngay cả trong các cuộc chiến tranh trước đây - chúng tôi chưa bao giờ ăn Khobiza. Các con  tôi nói: mẹ ơi, con muốn ăn bánh mì. Trái tim tôi tan vỡ vì bọn trẻ phải chịu đựng sự đói khổ này”.

Người dân Palestine đang phải chịu đựng cái đói vào tháng chay Ramadan, thời điểm mà hàng triệu người Hồi giáo khác trên khắp thế giới được thưởng thức những bữa tối thịnh soạn với gia đình và xem các chương trình truyền hình đặc biệt.

Theo dự báo, nạn đói khủng khiếp có thể xảy ra  ở phía bắc Gaza vào tháng 5 và có thể lan rộng khắp khu vực này vào tháng 7

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×