Hoa trong Vườn Bác

Người giáo viên tiêu biểu trong học và làm theo Bác

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương. Là một giáo viên, thầy giáo Nguyễn Tấn Phát, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên Thị xã Bến Cát  luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thấm nhuần và vận dụng tốt những lời dạy của Bác để thực hiện tốt công việc được giao, luôn gương mẫu trong mọi công việc được học sinh tin yêu và đồng nghiệp quý mến.

 NGƯỜI GIÁO VIÊN TIÊU BIỂU TRONG HỌC VÀ LÀM THEO  BÁC

         Năm 2012 , thầy Phát tốt nghiệp chuyên ngành Điện- điện tử Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM rồi về công tác tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Thị xã Bến Cát. Từ đó đến nay, thầy Phát luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm khi làm việc và không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy. Với sức trẻ của mình, thầy đã không ngại khó và luôn  tâm huyết với nghề nên đã được Ban giám đốc Trung tâm tin tưởng, phân công giữ chức Bí thư Đoàn TNCSHCM của Trung tâm. Đến  năm 2015, thầy Phát được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng

     Dù ở cương vị nào thầy Phát cũng luôn tận tụy với công việc và cố gắng hết mình để đạt kết quả cao nhất. Là Bí thư Đoàn, thầy Phát cùng Ban Chấp hành Đoàn trung tâm tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo nhằm thu hút ĐVTN như: tổ chức cho ĐVTN đăng ký học tập và làm theo các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay từ đầu năm học; tổ chức các buổi ngoại khóa, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống thu hút 100% ĐVTN tham gia… Qua đó, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho ĐVTN của trung tâm, tạo môi trường giáo dục lành mạnh.

          Trong công tác chuyên môn, thầy Phát luôn tâm huyết với nghề, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tìm tòi, nghiên cứu kỹ tài liệu, soạn giáo án tỉ mỉ, phù hợp với từng tiết học để học sinh dễ hiểu bài, hứng thú hơn trong môn học. Đặc biệt, năm học 2022 – 2023, thầy có 2 sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở. Đó là sáng kiến “Sử dụng phần mềm Crocodile Physic kết hợp với Microsoft Office PowerPoint trong dạy học thực hành môn Điện dân dụng trung học phổ thông” và  sáng kiến “ Hướng dẫn học sinh lắp đặt mạng điện trong nhà kiểu ngầm” 

        Với sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình, tin tưởng rằng trong thời gian tới, thầy Nguyễn Tấn Phát  sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người Bí thư Đoàn và là đảng viên trẻ, vận dụng tốt lời Bác Hồ dạy vào từng công việc cụ thể, góp sức cùng với đội ngũ giáo viên của Trung tâm nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×