Thời sự Bình Dương

Người làm báo ở cơ sở

Trong vai trò cầu nối, người làm báo ở cơ sở, bằng nỗ lực của mình đã không ngừng làm phong phú về nội dung, hình thức tuyên truyền để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân địa phương.

Hệ thống truyền thanh cơ sở đã và đang có những đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến tận các hộ dân và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với Đảng, Nhà nước. Trong vai trò cầu nối ấy, người làm báo ở cơ sở, bằng nỗ lực của mình đã không ngừng làm phong phú về nội dung, hình thức tuyên truyền để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân địa phương.

Mặc dù chỉ mới phụ trách công tác truyền thanh của xã Định Hiệp, một xã nông thôn mới ở huyện Dầu Tiếng gần một năm nay, nhưng chị Lê Thị Thủy đã làm tốt vai trò của một cán bộ truyền thanh cơ sở. Ngoài việc tiếp sóng các chương trình thời sự của Đài truyền thanh huyện Dầu Tiếng, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị; chị còn thường xuyên tăng cường thời lượng tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Trong đó, nổi bật là các phong trào toàn dân thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, thông tin các tiêu chí về đảm bảo môi trường nông thôn, xây dựng hệ thống y tế, giáo dục ở địa phương, các mô hình làm kinh tế hiệu quả, mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, nhằm nâng cao thu nhập của người dân theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, chị còn thực hiện các chuyên mục về trẻ em và gia đình, chuyên mục thanh niên, tìm hiểu pháp luật, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, chuyên mục an toàn giao thông, đảm bảo cung cấp thông tin các ngày trong tuần. Là nữ, lại một mình đảm nhiệm công tác truyền thanh, bao quát các công việc từ viết, đọc tin bài, đến kỹ thuật, nhưng chị luôn đảm bảo yêu cầu cho công tác truyền thông ở 15 cụm truyền thanh trên địa bàn 8 ấp.

Vào nghề đến nay vừa tròn 6 năm, là một phóng viên trẻ của Đài truyền thanh huyện Dầu Tiếng, bằng sự nhiệt tình, nhạy bén, năng nỗ trong công tác chuyên môn, phóng viên Duy Phúc đã cùng đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài truyền thanh huyện thực hiện nhiều tin, ghi nhận, phóng sự, chuyển tải thông tin kịp thời và đến gần hơn với nhân dân trong huyện. Trong vai trò phóng viên quay phim, Duy Phúc luôn có sự đầu tư về mặt hình ảnh để đạt chất lượng cao nhất. Trong từng shot hình đều thể hiện được ngôn ngữ hình ảnh, nội dung cần phản ánh. Nhiều tin, ghi nhận cộng tác với Đài phát thanh-truyền hình tỉnh được đánh giá cao. Không chỉ đảm nhận công việc quay phim cho một số phóng viên của Đài, Duy Phúc còn phụ trách nội dung về mảng văn hóa xã hội và đảm nhận thêm công việc dựng hình, tiếng các tin tức, ghi nhanh, phóng sự, gương điển hình. Mặc dù đảm nhận khá nhiều việc, nhưng trong từng công việc được giao, Duy Phúc đều sắp xếp hợp lý để mỗi sản phẩm mà mình thực hiện đều đạt chất lượng cao. Tâm huyết với nghề, Phúc luôn nỗ lực làm mới tác phẩm báo chí bằng nhiều góc nhìn và hình thức thể hiện khác nhau, trở thành người làm báo năng nổ ở cơ sở, làm tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của Đài truyền thanh cơ sở.

Đam mê với nghề, những người làm báo ở tuyến cơ sở đã không ngại khó để đóng góp vào công tác tuyên truyền ở địa phương mình. Những đóng góp thầm lặng của người làm báo cơ sở đang sát cánh cùng đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí tuyên truyền có trọng tâm trọng điểm, mỗi ngày làm phong phú hơn nội dung tuyên truyền trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, xứng đáng là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; đóng góp tích cực cho quá trình phát triển địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×