Hoa trong Vườn Bác

Người phụ nữ 2 giỏi tiêu biểu ở thị xã Bến Cát

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Khắc ghi lời dạy của Người, thời gian qua chị em phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước đã và đang ra sức học tập, rèn luyện, vươn lên, khẳng định vai trò và vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Bà Trần Thị Phượng, Ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương được đánh giá là một cán bộ Hội tiêu biểu, tích cực sáng tạo trong công tác phụ nữ, đồng thời là người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình.

NGƯỜI PHỤ NỮ 2 GIỎI TIÊU BIỂU Ở THỊ XÃ BẾN CÁT

Với lòng nhiệt tình luôn quan tâm đến công tác Hội, bà Phượng thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc thực hiện phong trào thi đua, cũng như các nhiệm vụ của Hội. Được phân công phụ trách chi hội phụ nữ ấp Kiến An, thời gian qua, bà Phượng luôn  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Theo bà Phượng: “Để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh thì cán bộ hội ở cơ sở cần phải bám sát chương trình công tác của Hội cấp trên và sự chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, từ đó đề ra kế hoạch hoạt động Hội cho phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Do đây là công tác vận động quần chúng nên Chi hội phải luôn quan tâm đến đời sống của chị em, cần hiểu rõ hoàn cảnh mỗi chị em để kịp thời giúp đỡ, góp phần đưa phong trào phụ nữ ngày càng vững mạnh”.

Nhờ trong hoạt động luôn có nhiều đổi mới, sáng tạo nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ ở chi hội ấp Kiến An tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao, góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt. Hiện chi hội phụ nữ ấp Kiến An có 170 hội viên, công tác phát triển Hội viên hàng năm đều đạt  trên 90 % so với chỉ tiêu.

Đối với phong trào hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, bà Phượng thường xuyên sâu sát, gần gũi, tìm nguồn để giúp chị em vay vốn phát triển kinh tế. Chi hội cùng với Hội Liên hiệp phụ nữ xã An Điền giúp chị em làm hồ sơ vay vốn sản xuất từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Bên cạnh đó, chi hội ấp Kiến An cũng đang quản lý tổ tương trợ vốn có 25 thành viên tham gia, số vốn xoay vòng là 25 triệu đồng. Với nhiệm vụ được phân công, bà thường xuyên bám sát chi Hội để kịp thời động viên, chia sẽ khó khăn. Nhờ vậy mà hàng năm, chi hội phụ nữ ấp Kiến An đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Là một cán bộ y tế đã về hưu, hiện tại, bà Phượng mở một phòng khám nhỏ để khám bệnh và cấp thuốc. Học theo Bác tính tiết kiệm, từ nguồn thu của phòng khám và từ việc tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt hàng ngày, bà trích một phần để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn. Bà còn vận động thêm nhiều phần quà từ các mạnh thường quân để giúp cho những hội viên phụ nữ còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ngoài nhiệt tình trong tham gia công tác Hội, bà Phượng còn nuôi dạy các con thành đạt. 2 người con của bà đều có việc làm và thu nhập ổn định. Đây là nguồn động viên khích lệ to lớn để bà Phượng hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ thiêng liêng, đó là: giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Với những nỗ lực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, bà Trần Thị Phượng đã được cấp trên ghi nhận, biểu dương. và khen thưởng Bà xứng đáng là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×