Hoa trong Vườn Bác

Người phụ nữ có tấm lòng nhân ái

Học và làm theo Bác về tấm lòng từ thiện và bác ái, cô Lê Thị Sương ở tổ 4, ấp 1A, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đã đóng góp công sức, tiền bạc của gia đình, tích cực tham gia vào nhóm thiện nguyện của Hội Chữ Thập đỏ của xã để hỗ trợ, giúp đỡ những người nghèo, người đang gặp khó khăn trong cuộc sống, đồng thời vận động mọi người cùng tham gia, góp phần đưa phong trào thiện nguyện ở địa phương ngày càng đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả.

NGƯỜI PHỤ NỮ CÓ TẤM LÒNG NHÂN ÁI

 Thời gian qua, từ suy nghĩ “Thương người như thể thương thân", hễ ở đâu có người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống là cô Sương đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tìm cách vận động, quyên góp để hỗ trợ, giúp đỡ. Thông qua Hội chữ thập đỏ xã Phước Hòa, cô âm thầm tìm đến những địa chỉ cần giúp đỡ để hỗ trợ gạo, các nhu yếu phẩm thiết yếu với mong muốn tiếp thêm động lực để mọi người sớm vượt qua khó khăn hiện tại để hướng tới tương lai. Là hội viên Hội chữ thập đỏ, Cô Sương luôn cùng với các thành viên khác tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu nhận đạo để cứu người, luôn đồng hành cùng các nhà hảo tâm chung tay làm từ thiện,… Ngoài những trường hợp khó khăn đột xuất cần phải giúp đỡ như: tai nạn, mắc bệnh hiễm nghèo thì hiện tại, cô Sương đang hỗ trợ lâu dài cho hơn 10 trường hợp là trẻ mồ côi, người già cô đơn, nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam… Mỗi khi đi làm từ thiện, cô Sương luôn cảm thấy hạnh phúc vì đã góp phần nhỏ của mình để chia sẽ khó khăn với những số phận không may trong cộng đồng.

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng những câu chuyện xúc động về tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân của Bác như tiếp thêm động lực cho cô Sương trong công việc thiện nguyện hàng ngày Cô cho rằng: việc học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục mới thật sự có ý nghĩa. Từ đó, cô đã tích cực tham gia các chương trình: Tết vì người nghèo, Tháng nhân đạo hàng năm, Nồi cháo tình thương,…ở địa phương. Những việc làm thiết thực của cô Sương đã được mọi người đánh giá cao.

Với những hoạt động tích cực trong công tác thiện nguyện ở địa phương, nhiều năm liền, cô Sương đã được các cấp, các ngành tri ân và tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Tấm lòng thương người như thể thương thân của cô cần được phát huy và nhân rộng trong cộng đồng. Cô Lê Thị Sương thật xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh ./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×