Hoa trong Vườn Bác

Người thanh niên nhiệt huyết với công tác đoàn, hội

       Khắc ghi lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh là: “Đâu cần thanh niên có – Việc khó, có thanh niên”, thời gian qua, nhiều đoàn viên thanh niên ở phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, nỗ lực phấn đấu để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Anh Nguyễn Văn Công, Ủy viên Ban chấp hành Hội LHTN phường Vĩnh Tân, là một trong những điển hình đã được cấp trên ghi nhận và biểu dương.

NGƯỜI THANH NIÊNNHIỆT HUYẾT VỚI CÔNG TÁC ĐOÀN, HỘI

         Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Công đã tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn, hội và được biết đến là một thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn khối trường học. Từng ngày, ngọn lửa đam mê công tác Đoàn trong anh dần nhen nhóm và cháy bỏng. Giờ đây, khi đã học tập được nhiều điều, anh lại truyền đạt lại cho các em nhỏ, hằng mong các em tiếp tục phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong công cuộc đổi mới. Ý thức được vai trò Ủy viên Ban chấp hành Hội LHTN xã Vĩnh Tân, anh luôn trăn trở, tìm tòi, học hỏi để đề xuất, tham mưu với ủy ban hội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp các bạn đoàn viên, hội viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kỹ năng. Vào những ngày cuối tuần, anh Công luôn tất bật với chiến dịch “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” do anh tham mưu tổ chức. Trên những tuyến đường giao thông nông thôn ở Vĩnh Tân, các bạn đoàn viên, hội viên ra quân dọn vệ sinh, phát hoang các tuyến đường, tạo môi trường thông thoáng sạch đẹp. Rồi thì quét dọn khuôn viên văn phòng khu phố, nơi cơ quan làm việc, sửa chữa bàn ghế cho học sinh,… Tại những buổi sinh hoạt hè sôi động, anh Công như là người anh, người bạn thân thiết với các em học sinh và các bạn thanh niên ở các chi hội, với nhiều trò chơi, nội dung sinh hoạt phong phú, bổ ích.

        Anh Công luôn nghĩ rằng, bên cạnh việc tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, mỗi thanh niên đều phải luôn khắc ghi công ơn của các thế hệ đi trước, phải thấu hiểu lịch sử đất nước và con người Việt Nam. Vì vậy, anh đã tham mưu tổ chức những chuyến về nguồn nhằm tạo điều kiện cho thanh niên về nguồn thăm những địa danh lịch sử, tham quan các khu di tích để học hỏi thêm nhiều điều hay về công lao dựng nước và giữ nước của thế hệ cha anh, hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào trong các bạn đoàn viên, hội viên.

       Nói đến phong trào Đoàn – Hội ở phường Vĩnh Tân, không thể không nói đến Câu lạc bộ Sức Trẻ, do anh Nguyễn Văn Công chủ nhiệm. Được thành lập từ năm 2014, đến nay CLB Sức Trẻ đã thu hút được đông đảo thanh niên trên địa bàn tham gia sinh hoạt. Sự ra đời của CLB  đã giúp cho các bạn Đoàn viên thanh niên có nơi vui chơi, giải trí, có điều kiện để học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển, giúp các bạn trẻ có nhận thức đúng đắn về vai trò, nhiệm vụ của thanh niên trong giai đoạn mới. Là Huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Công mang những kiến thức, kỹ năng mình có được truyền đạt đến các thành viên trong CLB với tinh thần sẻ chia để cùng nhau tiến bộ.

         Bằng sự nỗ lực và niềm đam mê, tuổi thanh xuân của anh Công đã dành trọn cho công tác Đoàn, Hội với thành tích đáng nể. Hàng năm, anh đều nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng. Trong đó có danh hiệu cao quý “Công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Bình Dương”. Hy vọng rằng, với sự nhiệt tình, năng nổ và tâm huyết của mình, anh Nguyễn Văn Công sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho công tác Đoàn, Hội ở địa phương trong thời gian tới./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×