Hoa trong Vườn Bác

Người “truyền lửa” cho các phong trào

    “Bác Hồ là tấm gương mẫu mực về lý tưởng sống cao đẹp, phong cách giản dị và giàu lòng nhân ái...Chúng ta yêu Bác, học Bác để lòng ta trong sáng hơn...!”. Đại tá Nguyễn Văn Tiền–Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã mở đầu buổi nói chuyện chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “tinh thần nêu gương” cùng các hội viên cựu chiến binh phường bằng những lời tâm tư đầy kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh như thế.

NGƯỜI “TRUYỀN LỬA” CHO CÁC PHONG TRÀO

Với chất giọng trầm ấm truyền cảm, lôi cuốn người nghe, những câu chuyện về Bác, về những năm tháng chiến tranh…mà ông đã trải qua được ông kể lồng ghép một cách khéo léo trong buổi nói chuyện khiến cho chuyên đề học và làm theo Bác trở nên hấp dẫn, gần gũi dễ hiểu và dễ làm theo. Là một người lính Cụ Hồ, ông rất quan tâm đến việc “truyền lửa” cho thế hệ trẻ thông qua những buổi nói chuyện truyền thống tại các trường học trên địa bàn phường. Bởi theo ông, qua đó sẽ góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong các em học sinh, sinh viên. Thấy phong trào thanh niên có phần đơn điệu, ông hướng dẫn cán bộ đoàn tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt, như: Kể chuyện, thi tìm hiểu về lịch sử, danh nhân văn hóa...thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, năm 1976 thanh niên Nguyễn Văn Tiền lên đường nhập ngũ và tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Khi chiến tranh biên giới Tây Nam diễn ra ác liệt vào năm 1978, người chiến sĩ ấy lại sát cánh cùng với đơn vị hăng hái lên đường ra mặt trận và nhiều năm sau đó làm nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường KampuChia. Hơn 40 năm công tác trong quân đội, đến năm 2017 ông Tiền đến tuổi nghĩ hưu. Những tưởng khi ấy ông sẽ ở nhà vui thú điền viên và sum vầy bên con cháu, thế nhưng với bản lĩnh và ý chí của người lính Cụ Hồ ông an phận nghỉ ngơi mà mong muốn tiếp tục cống hiến, đóng góp cho quê hương; Với sự tín nhiệm của chính quyền địa phương và sự ủng hộ, động viên từ gia đình ông được bầu làm chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ở cái tuổi gần 70, ông Tiền vẫn luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động, thể hiện tốt vai trò là người “truyền lửa” cho thế hệ trẻ trong việc học và làm theo Bác. Nhắc đến ông, mọi người nói đến sáng kiến thành lập tổ tuyên truyền; việc ông vận động hội viên tiết kiệm gây quỹ “Tấm lòng vàng” và quỹ “Nghĩa tình đồng đội” nhằm ủng hộ các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng như việc thăm hỏi các hội viên khi ốm đau bệnh tật. Ông còn tích cực vận động bà con các tổ dân phố quyên góp quỹ khuyến học để tặng cho những học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi…Những việc làm của ông cứ âm thầm, lặng lẽ theo từng ngày nhưng lan tỏa tình nhân ái bao la.

Đại tá – Cựu chiến binh Nguyễn Văn Tiền thật xứng đáng được Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2023./. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×