Thời sự Bình Dương

Nguy cơ dịch quay trở lại khi tỷ lệ tiêm chủng thấp

Từ tháng 12/2018, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã chuyển đổi sử dụng vắc xin 5 trong 1 Combe Five cho trẻ em dưới 1 tuổi thay thế hoàn toàn cho vắc xin Quinvaxem, do Hàn Quốc ngưng sản xuất. Đến nay đã có trên 100.000 trẻ được tiêm vắc xin này với tỷ lệ

Từ tháng 12/2018, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã chuyển đổi sử dụng vắc xin 5 trong 1 Combe Five cho trẻ em dưới 1 tuổi thay thế hoàn toàn cho vắc xin Quinvaxem, do Hàn Quốc ngưng sản xuất. Đến nay đã có trên 100.000 trẻ được tiêm vắc xin này với tỷ lệ phản ứng thông thường được ghi nhận là 1,73%, ngoài ra cũng ghi nhận một số trường hợp sốt cao với tỷ lệ khoảng 0.05%.

Tại tỉnh Nam Định đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong, tuy nhiên sau khi điều tra hội đồng chuyên môn đã kết luận 2 trường hợp trên tử vong không liên quan đến quy trình tiêm chủng.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo nguy cơ dịch sởi, ho gà, bạch hầu quay trở lại vẫn còn hiện hữu nếu tỷ lệ tiêm chủng thấp, nhiều trẻ trì hoãn tiêm chủng, đặc biệt trong điều kiện thời tiết mùa đông-xuân sắp tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×