Tin Thế giới

Nhật Bản cam kết hợp tác cùng phát triển với ASEAN

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cam kết hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để phát triển nền kinh tế của mỗi bên bằng cách thúc đẩy đầu tư vào khu vực đang phát triển nhanh chóng này, cũng như tăng cường hoạt động giao lưu nhân dân.

Cam kết trên được Thủ tướng Kishida đưa ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác Nhật Bản - ASEAN. Hội nghị khai mạc vào sáng nay 17/12, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các nước ASEAN và Nhật Bản.

Thủ tướng Kishida nhấn mạnh, thông qua việc chung tay phát triển nền kinh tế, trật tự toàn cầu tự do và rộng mở dựa trên luật pháp sẽ được củng cố hơn. Ông cũng kêu gọi ASEAN cùng nhau tạo ra hòa bình và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Thủ tướng Nhật Bản cũng đưa ra sáng kiến mới cho ngành công nghiệp ô tô thế hệ tiếp theo. Theo ông, sáng kiến này nhằm mục đích vạch ra các chiến lược giúp ASEAN tiếp tục là trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô của thế giới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×