Tin Thế giới

Nhật Bản quan ngại vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Ngày 6/10, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã bày tỏ quan ngại về các vụ phóng tên lửa liên tiếp của Triều Tiên trong một khoảng thời gian ngắn vừa qua, cho rằng đây là điều "không thể chấp nhận được". Nhà lãnh đạo Tokyo đã đưa ra tuyên bố này ngay sau khi Chính phủ Nhật Bản thông báo về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trước đó cùng ngày.

 Ông FUMIO KISHIDA - Thủ tướng Nhật Bản: " Đây là vụ phóng thứ 6 của Triều Tiên chỉ trong khoảng thời gian ngắn kể từ cuối tháng 9 vừa qua. Đây lại là một hành động man rợ nữa sau các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên tiếp và chúng tôi lên án mạnh mẽ điều này".

Trong khi đó, phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada cho biết Tokyo đã trao công hàm phản đối Triều Tiên thông qua Đại sứ quán nước này ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

  Ông YASUKAZU HAMADA - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản: "1 tên lửa đã bay được 350km ở độ cao 100km, trong khi tên lửa còn lại bay được 800km ở độ cao 50km. Tên lửa của Triều Tiên dường như đã bay theo một quỹ đạo không theo quy luật Trước tình hình này, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét tất cả các lựa chọn - bao gồm khả năng phản công và không loại trừ bất cứ điều gì khi chúng tôi tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ của mình"./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×