Tin Thế giới

Nhật Bản thông qua gói kích thích kinh tế

Nội các Nhật Bản đã thông qua gói kích thích kinh tế mới có tổng trị giá 71.600 tỷ yen nhằm giảm bớt tác động của tình trạng giá cả hàng hóa leo thang tới các hộ gia đình và doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ cho đà phục hồi vốn còn mong manh của nền kinh tế

Ngày 28/10, Nội các Nhật Bản đã thông qua gói kích thích kinh tế mới có tổng trị giá 71.600 tỷ yen nhằm giảm bớt tác động của tình trạng giá cả hàng hóa leo thang tới các hộ gia đình và doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ cho đà phục hồi vốn còn mong manh của nền kinh tế nước này.

Trong gói kích thích kinh tế trên, tổng chi tiêu công, bao gồm đầu tư công và cho vay cũng như các khoản chi của các chính quyền địa phương, lên tới 39.000 tỷ yen. Phần còn lại là các khoản chi của khu vực tư nhân. Chính phủ Nhật Bản ước tính gói kích thích kinh tế mới có thể giúp tăng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của nước này thêm 4,6%. Để tài trợ cho gói kích thích trên, Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ đệ trình dự thảo ngân sách bổ sung có tổng trị giá 29.100 tỷ yen lên Quốc hội để xem xét và thông qua trong kỳ họp bất thường hiện nay. Đây là dự thảo ngân sách bổ sung thứ 2 được xây dựng trong tài khóa 2022 (kết thúc vào cuối tháng 3/2023)./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×