Tin Thế giới

Nhật - Hàn bàn về việc xả nước thải của nhà máy Fukushima

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đề xuất với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho phép các chuyên gia của Hàn Quốc tham gia giám sát việc xả nước thải đã qua xử lý phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản ra biển.

Đề xuất trên được đưa ra tại cuộc gặp giữa hai bên ngày 12/7 bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Vilnius (Litva).

Thông cáo báo chí của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết ông Yoon Suk Yeol nhấn mạnh rằng sức khỏe và an toàn cho người dân phải là các cân nhắc hàng đầu khi tiến hành xả nước thải của nhà máy trên ra biển. Tổng thống Hàn Quốc cũng đề nghị rằng việc xả thải phải được ngừng ngay lập tức nếu phát hiện nồng độ tập trung chất phóng xạ trong nước vượt quá tiêu chuẩn và phía Nhật Bản phải thông tin ngay lập tức cho phía Hàn Quốc.

Đáp lại, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết ông sẽ làm mọi cách có thể để đảm bảo sự an toàn của hoạt động xả nước thải và sẽ không xả nước thải có nguy cơ gây hại đến sức khỏe của người dân Nhật Bản và Hàn Quốc, hay tới môi trường./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×