Thời sự Bình Dương

Nhiều cách làm hay trong tuyên truyền pháp luật

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân là một việc làm quan trọng, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, giúp địa phương phát triển kinh tế xã hội bền vững. Xác định được điều này, những năm qua, chính quyền địa phương và các ban ngành đ

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân là một việc làm quan trọng, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, giúp địa phương phát triển kinh tế xã hội bền vững. Xác định được điều này, những năm qua, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể ở Bình Dương cùng phối hợp triển khai thực hiện nhiều cách làm hay trong tuyên truyền pháp luật, phù hợp với từng đối tượng người dân.

Bình Dương là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật theo hình thức trực tuyến. Qua 4 năm tổ chức, cuộc thi đã khẳng định tính hiệu quả khi thu hút đông đảo người dân tham gia. Chỉ tính riêng năm 2018, có hơn 23 ngàn thí sinh tham gia thi, thuộc đủ các thành phần đối tượng và địa phương trong tỉnh. Với ưu điểm tiết kiệm thời gian và kinh phí tổ chức, hình thức thi vừa chơi vừa học, có thể tham gia thi ở bất cứ đâu, cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến là một hình thức tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật Nhà nước, phù hợp với sự phát triển khoa học công nghệ hiện nay.

Tương tự cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật trong nhân dân được thực hiện thông qua hàng loạt các cuộc thi khác. Mỗi cuộc thi gắn với một đối tượng và nội dung Luật để đảm bảo chất lượng tuyên truyền. Bên cạnh đó, nhiều câu lạc bộ, đội hình tuyên truyền phổ biến pháp luật được xây dựng. Đây là lực lượng chủ chốt truyền tải các chính sách pháp luật đến người dân theo nhiều hình thức trực tiếp, gián tiếp, sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ. Không chỉ chú trọng giới thiệu về chính sách pháp luật, người dân còn được khuyến khích đóng góp ý kiến để tham gia hoàn thiện, xây dựng Luật phù hợp hơn với điều kiện thực tiễn cuộc sống.

Hướng đến ngày pháp luật Việt Nam 9/11 năm 2018, từ đầu tháng 10 đến nay, các địa phương ban ngành đoàn thể ở Bình Dương đang tập trung triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật đến người dân. Qua đó, thực hiện hiệu quả chủ đề của Ngày pháp luật năm nay là: Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, thực thi, bảo vệ pháp luật, ý thức tuân thủ pháp luật, góp phần xây dựng nhà nước liêm chính, hành động, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả; xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng thời, tiếp tục khẳng định hình ảnh Bình Dương là một điểm đến an toàn, hấp dẫn các nhà đầu tư.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×