Thời sự Bình Dương

Nhiều cơ hội xúc tiến đầu tư sự kiện Horasis Bình Dương 2018

Bình Dương được xem là điểm sáng trên bản đồ thu hút đầu tư của Việt Nam. Đăng cai tổ chức sự kiện Horasis 2018 là hoạt động thiết thực để tỉnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu Bình Dương với quốc tế, thu hút đầu tư.

Bình Dương được xem là điểm sáng trên bản đồ thu hút đầu tư của Việt Nam.  Đăng cai tổ chức sự kiện Horasis 2018 là hoạt động thiết thực để tỉnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu Bình Dương với quốc tế, thu hút đầu tư.

Bình Dương là địa phương có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao với môi trường đầu tư phát triển năng động đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Đến nay, Bình Dương đã thu hút 3.472 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 31,75 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 trong cả nước (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài nhiều nhất. Đáng ghi nhận là đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập đoàn, công ty xuyên quốc gia có năng lực về tài chính và công nghệ như Tập đoàn Sembcorp Development (Sigapore) Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản); tập đoàn NTT Nhật Bản; Tập đoàn Kolon của Hàn Quốc; Tập đoàn Far Eastern của Đài Loan; tập đoàn Warburg Pincus, một quỹ đầu tư tư nhân toàn cầu có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Trong số 64 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào tỉnh Bình Dương, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.. là những quốc gia, vùng lãnh thổ có mối quan hệ lâu dài và bền vững với tỉnh. Cùng với đó, ngày càng có nhiều dự án đầu tư của các quốc gia, vùng lãnh thổ đến từ Châu Âu và Bắc Mỹ.

Nhằm tiếp tục tục tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư với nước ngoài phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, tỉnh đã đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Diễn dàn Hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2018. Các sự kiện Horasis tập hợp các nhóm lãnh đạo DN có ảnh hưởng lớn để thảo luận các phương pháp cộng tác để giải quyết sự phát triển bền vững. Đây là cơ hội để Bình Dương giới thiệu về tiềm năng và cơ hội hợp tác của Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng đến các nhà đầu tư đẳng cấp khu vực và thế giới. Các cuộc họp là những cuộc gặp gỡ hàng đầu của các nhà lãnh đạo DN từ các thị trường mới phát triển và các đối tác toàn cầu của họ đưa ra các giải pháp, tầm nhìn, các mô hình kinh doanh mới, phát triển công nghiệp hướng đến sản xuất thông minh, hỗ trợ các DN khởi nghiệp với quy mô siêu nhỏ…Tham dự Horasis các doanh nghiệp trong tỉnh được giao lưu và kết nối với mạng lưới đối tác cao cấp, những nhà sáng lập, tổng giám đốc, lãnh đạo của các công ty hàng đầu châu Á, khu vực và toàn cầu. Qua đó mở ra cơ hội xúc tiến thương mại đầu tư, hợp tác phát triển khoa học - kỹ thuật, công nghệ. Chính vì vậy, trong công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện, UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng thông tin rộng rãi đến doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là kết nối với các hiệp hội ngành hàng trong tỉnh, kể cả vùng lân cận để các doanh nghiệp có nhu cầu được tham dự diễn đàn Horasis.

Horasis 2018 do UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức, cùng với các nhà đồng tổ chức gồm Hiệp hội Quản lý Ấn Độ (AIMA), Tổ chức Lãnh đạo trẻ (YPO). Đến nay, các công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện Horasis 2018 diễn ra theo đúng kế hoạch. Horasis 2018 sẽ mang đến luồng gió mới cho hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×