Thời sự Bình Dương

Nhiều hoạt động ý nghĩa tưởng nhớ vua Hùng

Sáng 25/4, Trường THPT chuyên Hùng Vương tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về lễ quốcgiỗ Hùng Vương với sự tham gia của đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường.

Sáng 25/4, Trường THPT chuyên Hùng Vương tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về lễ quốcgiỗ Hùng Vương với sự tham gia của đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường.

Để tưởng nhớ công lao của các vua Hùng, năm nay trường THPT Chuyên Hùng Vương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Nổi bật là các trò chơi dân gian, dựng trại truyền thống, gói bánh chưng dâng lên vua Hùng…

Các đội tham gia dự thi các trò chơi dân gian khá hào hứng, quyết tâm giành chiến thắng…

Bên cạnh các trò chơi dân gian, các đội còn tham gia thi gói bánh chưng dâng lên vua Hùng. Các loại nguyên liệu thơm ngon được các em học sinh khéo léo gói nên những chiếc bánh đẹp đẽ, vuông vức. Tất cả đều chứa đựng một tâm trang vô cùng náo nức.

Lúc sinh thời Bác Hồ từng căn  dặn : " Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Ý thức điều này, hàng ngàn cựu học sinh đã trưởng thành cũng như các học sinh đang học tập tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, nơi được xem là môi trường đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, phục vụ sự nghiệp phát triển của tỉnh BD nói riêng và đất nước nói chung, đều quyết tâm, nỗ lực đóng góp tri thức, tài năng cho sự nghiệp dựng xây quê hương, đất nước.

Không khí linh thiêng của ngày giỗ Tổ lan tỏa khắp nơi. Mọi người con đất Việt đều cảm thấy tự hào về dòng giống con cháu Rồng Tiên. Hòa trong niềm vui và tự hào nguồn cội chính là ý thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của các thế hệ trẻ hôm nay.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×