Hoa trong Vườn Bác

Nhiều mô hình học tập và làm theo Bác ở phường Lái Thiêu, TP. Thuận An phát huy hiệu quả

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Thuận An quan tâm thực hiện. Qua đó, đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể có những việc làm thiết thực, hiệu quả, có lợi cho dân, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Điển hình phải kể đến phường Lái Thiêu với nhiều mô hình hay, thiết thực và ý nghĩa.

NHIỀU MÔ HÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Ở PHƯỜNG LÁI THIÊU, TP. THUẬN AN PHÁT HUY HIỆU QUẢ

     Thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại phường Lái Thiêu đã xuất hiện nhiều cách làm hay, đi sát với đời sống của người dân. Đây là bộ phận một cửa của phường Lái Thiêu; với đặc thù thường xuyên tiếp xúc và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, lãnh đạo phường đã quán triệt, chỉ đạo cho cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện các nội dung học và làm theo Bác, nhất là các mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Đặc biệt, qua thực hiện các loại thư chúc mừng, cảm ơn và xin lỗi, đã tạo sự đồng thuận và hài lòng cao cho nhân dân. Bộ phận một cửa luôn nỗ lực, tích cực thực hiện phương châm “5 biết, 3 thể hiện, 4 luôn”; bảo đảm hồ sơ luôn được giải quyết nhanh, gọn, đúng quy định; nâng cao chất lượng phục vụ cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính.

       Bên cạnh đó, mỗi đoàn thể chính trị xã hội đều đăng ký thực hiện từ 1 đến 2 mô hình Làm theo Bác. Qua phát động phong trào treo ảnh Bác tại nhà, đến nay 100% gia đình hội viên Cựu chiến binh đều hưởng ứng tích cực. Hội Chữ thập đỏ phường thực hiện rất hiệu quả cuộc vận động hiến máu nhân đạo, xây dựng nhà chữ thập đỏ. 100% Công đoàn viên của phường đều tham gia Cuộc vận động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo”. Hội Nông dân phường với phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Hội Người cao tuổi có phong trào “Mắt sáng cho người cao tuổi”. Đáng chú ý, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường phát động mô hình nuôi heo đất, gây quỹ tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo, quyên góp gây quỹ giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên tham gia xây dựng khu phố văn minh, khu phố không rác …..

Sau 7 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An đã có chuyển biến tích cực với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Việc nêu gương đã làm thay đổi mạnh mẽ về tư duy, nhận thức và hành động trong từng cán bộ, đảng viên và người lao động. Từ đó, nâng cao trách nhiệm phục vụ cộng đồng, tạo sự hài lòng cho nhân dân.

Với những cách làm hay, ý nghĩa và đem lại hiệu quả thiết thực, hy vọng rằng, phường Lái Thiêu sẽ tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần xây dựng đô thị ngày càng văn minh giàu đẹp, xứng tầm là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×