Thời sự Bình Dương

Nhiều người gấp rút đi đăng ký lại thông tin thuê bao di động

Liên tục trong những ngày gần đây, nhiều thuê bao di động nhận được tin nhắn yêu cầu đăng ký thông tin và bổ sung ảnh chụp chân dung nếu không có thể sẽ bị khóa sau ngày 24/4/2018 theo Nghị định 49 của Chính phủ. Chính vì vậy, hiện tại rất nhiều người đã

Liên tục trong những ngày gần đây, nhiều thuê bao di động nhận được tin nhắn yêu cầu đăng ký thông tin và bổ sung ảnh chụp chân dung nếu không có thể sẽ bị khóa sau ngày 24/4/2018 theo Nghị định 49 của Chính phủ. Chính vì vậy, hiện tại rất nhiều người đã tranh thủ thời gian đi đăng ký lại thông tin cá nhân nhằm tránh bị khóa thuê bao cũng như một số vấn đề khác.

Mặc dù còn gần một tuần nữa mới hết hạn, tuy nhiên có mặt tại một số điểm giao dịch của các nhà mạng trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện nay, chúng tôi thấy lượng người đến đăng ký lại thông tin chủ thuê bao di động trả trước rất đông. Đây là hình ảnh chúng tôi ghi được tại Trung tâm Viễn thông Bình Dương. Tại đây, có rất đông khách hàng đến giao dịch, trong đó chủ yếu là đến đăng ký bổ sung thông tin cá nhân cũng như chụp ảnh chân dung. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng tôi đã thấy có hàng trăm lượt khách đến đăng ký thông tin. Do Trung tâm Viễn thông Bình Dương đã có kế hoạch từ sớm, nên dù lượng khách đến đông, nhưng hầu hết đều được giải quyết nhanh chóng và kịp thời.

Tại Viettel Bình Dương lượng khách đến giao dịch cũng rất đông. Dù đã chuẩn bị trước khá nhiều quầy giao dịch cùng nhân viên tư vấn, hỗ trợ và đăng ký thông tin; tuy nhiên hầu hết các quầy đều chật cứng khách hàng như thế này. Qua tìm hiểu được biết, do nhiều người biết được thông tin sẽ bị khóa thuê bao nếu không đăng ký thông tin cá nhân và hình ảnh trước ngày 24/4 tới đây, nên dù bận nhiều việc nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian đến đăng ký lại thông tin.

Theo Nghị định 49/2017 của Chính phủ, yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là hình chụp chân dung chính chủ, được ban hành từ giữa năm 2017. Trong đó có nêu rõ nếu thuê bao di động nhận được tin nhắn nhưng không cập nhập theo yêu cầu sẽ khóa một chiều sau 15 ngày nhận được tin nhắn và khóa 2 chiều sau 15 ngày tiếp theo. Nếu đến hết ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động không đăng ký thông tin chính xác như: họ tên, số CMND, ngày cấp và nơi cấp, cùng ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều. Quy định này nhằm quản lý chặt chẽ hơn thuê bao di động, tránh tình trạng sim rác, cũng như bảo vệ tốt hơn quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×