Thời sự Bình Dương

Nhu cầu tuyển dụng lao động ở các doanh nghiệp

Một tín hiệu vui cho người lao động chưa có việc làm khi ước tính nhu cầu tuyển dụng lao động hiện tại của các doanh nghiệp ở Bình Dương khoảng 30.000 người, tạo cơ hội thuận lợi cho người lao động trong tìm kiếm một công việc phù hợp.

Một tín hiệu vui cho người lao động chưa có việc làm khi nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn ở mức cao với nhiều vị trí đang được ứng tuyển. Ước tính, hiện tại  nhu cầu tuyển dụng lao động ở Bình Dương khoảng 30.000 người, tạo cơ hội thuận lợi cho người lao động trong tìm kiếm một công việc phù hợp.

Vào thời điểm này, trung bình mỗi ngày, công ty cổ phần may mặc Leading Star Việt Nam ở KCN Đồng An (thị xã Thuận An) có khoảng 100 người đến đăng ký xin việc làm. Nhiều vị trí từ quản lý đến lao động có tay nghề, lao động phổ thông đã và đang được dành cho những người nào đáp ứng được yêu cầu công việc đặt ra.

Tại Trung tâm giới thiệc việc làm tỉnh, hiện có gần 700 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động với hơn 25.000 người tập trung đa dạng ở nhiều lĩnh vực, từ sản xuất cho đến thương mại- dịch vụ. Trong đó, có hơn 400 doanh nghiệp đăng tuyển gần 7.000 lao động bổ sung mới ở các vị trí, phục vụ nhu cầu mở rộng sản xuất trong năm.

Thực tế, để đáp ứng yêu cầu sản xuất trong năm, nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng lao động và để thu hút được nguồn lao động, các doanh nghiệp đều phải đưa ra những chính sách lương, phụ cấp phù hợp thỏa đáng. Khảo sát một số doanh nghiệp ở các KCN trên địa bàn tỉnh cho thấy, mức thu nhập mà các doanh nghiệp ở đây đưa ra để người lao động nắm được khi đến xin việc khá ổn định, đều ở mức từ 6 – 8 triệu đồng/ tháng. Gắn liền với đó là những thông tin cụ thể về điều kiện làm việc, chế độ đãi ngộ, cơ hội thăng tiến cho những người lao động giỏi, có nhiều cống hiến…

Nhu cầu tuyển dụng đa dạng của các doanh nghiệp đang mở ra cơ hội lớn cho những ai đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới. Tuy nhiên dù làm ở đâu, vị trí nào, đều đòi hỏi người lao động phải luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình trong công việc. Nếu ý thức được điều này, không chỉ giúp cho người lao động có được việc làm ổn định, mà còn được doanh nghiệp nhìn nhận, tạo cơ hội thăng tiến một cách đúng mức.

                     Lê Linh – Nguyễn Đạo

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×