Thời sự Bình Dương

Những chuyến hàng đầu năm

Năm Kỷ Hợi 2019, Bình Dương đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu 15,5% so với năm Mậu Tuất 2018 , nghĩa là phải tăng ít nhất 4 tỷ USD so với năm trước. Tận dụng các lợi thế về điều kiện sản xuất và thị trường ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm Kỷ

Năm Kỷ Hợi 2019, Bình Dương đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu 15,5% so với năm Mậu Tuất 2018 , nghĩa là phải tăng ít nhất 4 tỷ USD so với năm trước. Tận dụng các lợi thế về điều kiện sản xuất và thị trường ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm Kỷ Hợi các doanh nghiệp đã tập trung xuất khẩu sản phẩm công nghiệp sang thị trường các nước.

Sáng nay Mùng 7 tháng Giêng Âm lịch, trong niềm vui Xuân mới, công ty cổ phần Vinamit –Thị Xã Bến Cát đã tổ chức ra quân sản xuất và xuất chuyến hàng đầu năm Kỷ Hợi sang Eu. Với đặc thù là đơn vị sản xuất chế biến nông sản sau thu hoạch theo tiêu chuẩn Organic đang có những lợi thế rất lớn về thị trường nội địa và xuất khẩu, năm nay công ty dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 30% so với năm Mậu Tuất. Cơ sở để xây dựng chỉ tiêu này dựa trên công nghệ sản xuất đã được đơn vị đầu tư hòan chỉnh tại các nông trang và nhà máy ở Bình Dương và các Tỉnh, cũng như thương hiệu mà doanh nghiệp đã tạo dựng sau 30 năm xây dựng và phát triển.

Cũng như  tại Công Ty Vinamit, trong ngày làm việc đầu tiên sau tết nguyên đán, nhiều công ty đã tiến hành xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường truyền thống, đây là lượng hàng đã sản xuất vào giữa tháng tháng Chạp đến cuối năm Mậu Tuất. Theo các doanh nghiệp hiện nay các ngành hàng xuất khẩu chủ lực ở Bình Dương đã ký được nhiều đơn hàng với số lượng tăng từ 20%-25% so với cùng kỳ năm Mậu Tuất, đây là tín hiệu tốt cho việc xuất khẩu hàng hóa

Theo kế hoạch, năm nay Bình Dương phấn đấu đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu 15,5% so với năm 2018, nghĩa là địa phương phải đạt kim ngạch xuất khẩu ít nhất là 29,5  tỷ USD. Chỉ tiêu này hoàn toàn nằm trong khả năng phấn đấu của hệ thống doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh, bởi lẽ nền sản xuất hàng hoá của Bình Dương đã phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh tốt trên thị trường. Các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng hoá cũng rất linh hoạt trong việc ứng phó với những biến động của thị trường thế giới bằng những giải pháp như: tiết kiệm trong sản xuất để giữ giá bán sản phẩm, tái cơ cấu lại các nhóm hàng xuất khẩu để phù hợp với sức mua ở thị trường quốc tế; đồng thời tích cực đổi mới về mẫu mã sản phẩm cũng như phát triển thị trường. Cùng với đó có hàng ngàn doanh nghiệp được cấp phép hoạt động trong năm qua đã hoàn thành đầu tư sẽ tham gia vào quá trình xuất khẩu hàng hóa điều này sẽ góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu của địa phương trong năm mới.

Bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tạo ra nguồn hàng, phát triển thị trường, quá trình xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp còn được sự đồng hành của các cơ quan hữu quan liên quan đến thủ tục hoạt động ngoại thương, các đơn vị ngân hàng trong việc ưu đãi vốn, thanh toán quốc tế nhanh chóng, chính xác.

Những chuyến hàng đầu tiên trong dịp đầu năm Kỷ Hợi là tín hiệu vui khởi đầu cho năm mới với thành công mới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×