Thời sự Bình Dương

Những điển hình đảng viên làm kinh tế giỏi ở Bắc Tân Uyên

Thực hiện Quy định số 15 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về đảng viên làm kinh tế tư nhân, trong những năm qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn tỉnh Bình Dương luôn quan tâm và triển khai sâu rộng các nội dung quy định đến các tổ chức cơ sở Đảng tr

Thực hiện Quy định số 15 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về đảng viên làm kinh tế tư nhân, trong những năm qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn tỉnh Bình Dương luôn quan tâm và  triển khai sâu rộng các nội dung quy định đến các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng hướng dẫn và tổ chức thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi để đảng viên làm kinh tế tư nhân. Qua đó, không chỉ từng bước cải thiện, nâng cao đời sống kinh tế gia đình của đảng viên, mà còn đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Là một địa phương thuần nông với trên 80% diện tích là đất nông nghiệp, những năm qua, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên phấn đấu lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế xã hội,  từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Đối với ông Vũ Đăng Toàn ngụ xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, là một cựu chiến binh, tuổi cao sức yếu, phát huy phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ, ý chí của người đảng viên, ông đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm vươn lên thoát nghèo. Từ hai bàn tay trắng, ông đã gầy dựng một cơ ngơi với hơn 10 héc ta cây cao su; nuôi dạy 4 người con ăn học đến nơi đến chốn. Ông Vũ Đăng Toàn được chính quyền địa phương đánh giá cao là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

Đối với anh Trần Ngọc Hải, trước đây làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; qua quá trình rèn luyện, phấn đấu trong lao động, sản xuất, năm 2001 anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng CSVN. Với những kinh nghiệm và vốn kiến thức tích cóp được trong quá trình làm việc, đến năm 2016 anh đã mạnh dạn đứng ra thành lập doanh nghiệp riêng và chọn huyện Bắc Tân Uyên là nơi hoạt động sản xuất. Dù ban đầu còn gặp không ít khó khăn, nhưng với niềm đam mê và quyết tâm đưa công ty ngày một phát triển; cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, công ty của anh hoạt động ngày càng ổn định, hiệu quả. Đặc biệt mới đây, Cty do anh Hải làm Chủ tịch HĐQT đã được Đảng ủy xã Đất Cuốc xem xét và quyết định thành lập Chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã gồm có 4 đảng viên.

Qua 11 năm thực hiện Quyết định 15 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, các cấp ủy trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện để nhiều đảng viên tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các đảng viên làm kinh tế tư nhân luôn nhạy bén, năng động, thể hiện tính tiên phong trong thực hiện chủ trương phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới. Nhiều đảng viên đã khẳng định được bản lĩnh trong quản lý, sản xuất kinh doanh, góp phần tạo ra của cải vật chất cho xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động; đặc biệt là thực hiện tốt công tác giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×