Thời sự Bình Dương

Những điển hình giáo viên giỏi

Cùng với các phong trào thi đua do ngành giáo dục đào tạo tỉnh Bình Dương phát động trong thời gian qua, ngày càng có nhiều giáo viên trên địa bàn tỉnh, dù ở khu vực đô thị hay nông thôn, đã không ngừng phấn đấu trở thành những nhà giáo mẫu mực, cống hiế

Cùng với các phong trào thi đua do ngành giáo dục đào tạo tỉnh Bình Dương phát động trong thời gian  qua, ngày càng có nhiều giáo viên trên địa bàn tỉnh, dù ở khu vực đô thị hay nông thôn, đã không ngừng phấn đấu trở thành những nhà giáo mẫu mực, cống hiến hết lòng vì sự nghiệp trồng người.

Với 15 năm làm Tổng phụ trách Đội, thầy Nguyễn Phúc Trà, Trường THCS Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo luôn nỗ lực, sáng tạo đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường ngày càng hiệu quả. Những cống hiến của Thầy đã được các cấp, các ngành ghi nhận với nhiều bằng khen, giấy khen. Nổi bật là bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; bằng khen của Bộ Giáo dục- Đào tạo; và mới đây Thầy vinh dự là một trong 10 Tổng Phụ trách Đội xuất sắc toàn quốc, được Trung ương Đoàn trao giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2017.

Trong giảng dạy, Thầy Trà thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin, trình chiếu tư liệu, hình ảnh trực quan sinh động nhằm giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức tốt hơn. Không những vậy, Thầy luôn tìm tòi các đoạn phim, bài hát, trò chơi… có liên quan đến bài học để các em dễ liên hệ với thực tiễn và tạo hứng thú trong tiết học. Bên cạnh đó, Thầy còn tổ chức các buổi học ngoại khóa, các hoạt động cộng đồng, tham quan các di tích lịch sử…. Qua đó, Thầy lồng ghép tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, kỹ năng sống, ý thức trong học tập, biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và làm những việc có ích cho cộng đồng xã hội, góp phần giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cho các em.

Một tấm gương hết lòng vì học trò khác là cô Nguyễn Thị Anh Thư, chủ nhiệm lớp 3/1, Trường tiểu học Tân Định, thị xã Bến Cát. Với lòng yêu nghề, mến trẻ, cô đã chịu khó học hỏi tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu trong truyền thụ kiến thức cho học sinh. Cô Thư luôn có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm trong giảng dạy, được nhà trường đánh giá cao. Ngoài giờ dạy trên lớp, cô dành nhiều thời gian để trau dồi kiến thức chuyên môn, soạn giáo án kỹ càng, xây dựng phương pháp dạy phù hợp theo khả năng tiếp thu của học sinh. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin, cùng các phần mềm trợ giảng trong giảng dạy, vận dụng phương pháp dạy học phù hợp cho từng nội dung bài giảng. Cô Thư còn tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn của nhà trường, nhất là bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Chính nhờ có phương pháp dạy tốt và sự uốn nắn kịp thời, nên học sinh của cô không chỉ học giỏi mà còn là trò ngoan.

Qua gần 7 năm tâm huyết với nghề, cống hiến sức mình vì học sinh thân yêu, Cô Thư đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, với các danh hiệu như: chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên giỏi nhiều năm liền, đổi mới phương pháp giáo dục an toàn giao thông…Gia đình hạnh phúc, tình thương yêu đối với học trò và sự tin yêu của đồng nghiệp là động lực để cô Thư tiếp tục hết lòng vì học sinh, góp sức mình xây dựng thế hệ tương lai cho đất nước.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×