Thời sự Bình Dương

Những học sinh xuất sắc của ngôi trường mang tên Quốc Tổ

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019 tại Bình Dương đã khép lại với những ấn tượng đẹp về một kỳ thi nghiêm túc, chất lượng.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019 tại Bình Dương đã khép lại với những ấn tượng đẹp về một kỳ thi nghiêm túc, chất lượng. Những kết quả từ những điểm số xuất sắc mà các học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương đạt được trong kỳ thi vừa qua thực sự là những bông hoa tươi thắm, đóng góp vào thành tích giáo dục của tỉnh nhà.

Nhóm bạn là cựu học sinh trường trung học phổ thông chuyên Hùng Vương rất hân hoan trở lại thăm ngôi trường cũ, nơi mà mình đã học tập suốt 3 năm qua, ngôi trường mang tên Quốc tổ Hùng Vương. Những câu chuyện rôm rả mà các bạn chia sẻ với nhau là thành tích xuất sắc mà mình đã cố gắng đạt được trong kỳ thi trung học Phổ thông Quốc gia 2019 vừa  qua.

Đầu tiên là Nguyễn Dương Lê Bình học sinh lớp 12 T1 trường trung học phổ thông chuyên Hùng Vương. Thực hiện ước mơ ấp ủ ngay từ nhỏ, Bình đã cố gắng hết sức để tích lũy kiến thức và đạt điểm số xuất sắc ở khối B để thực hiện nguyện vọng vào trường Đại học Y Dược. Môn Sinh em đạt điểm tuyệt đối 10 điểm, Toán 8,8 điểm, Hóa 7,75 điểm.

Cùng có thành tích học tập xuất sắc như Bình, em Nguyễn Hoài Linh lớp 12 sinh 1 đạt được điểm số khá cao, môn Sinh 10 điểm, Toán 8,2 điểm, Hóa 7,5 điểm

Một học sinh nữa có thành tích xuất sắc không kém, đó là em Nguyễn Băng Tâm- lớp 12 Anh trường trung học phổ thông chuyên Hùng Vương. Môn Văn em đạt 9,25 điểm, điểm số được xem là cao nhất trong cả nước. Không chỉ  bộ môn này, với thành tích xuất sắc trong 12 năm học, ba năm liền em là học sinh xuất sắc toàn khóa của Trường Trung học Phổ thông chuyên Hùng Vương. Do học giỏi đều tất cả các môn, nên các môn khác thuộc khối D1 em đều đạt điểm cao, như môn Toán em đạt 8,4 điểm, Anh Văn 9,6 Điểm.

Với vị thế của một ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Dương, trường THPT chuyên Hùng Vương đang thực hiện tốt sứ mệnh đặt ra. Từ đổi mới kiểm tra đánh giá, cải tiến phương pháp dạy và học, tăng cường dạy ngoại ngữ, khuyến khích HS tự học, tự nghiên cứu; chăm lo đầu tư, phát triển đội ngũ GV, cán bộ quản lý giáo dục theo yêu cầu chuẩn của trường chuyên; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học qua các kỳ thi HS giỏi tỉnh, khu vực, quốc gia, thi THPT quốc  gia... Trường THPT chuyên Hùng Vương luôn nêu cao lòng tự hào và thi đua học tập tốt với phương châm: “Học cho xứng công Hùng Vương Quốc Tổ; Sống cho rạng danh nòi giống Lạc Hồng”, các em thực  sự là lớp kế thừa xứng đáng truyền thống của nhà trường.

 

Chương trình thời sự 11 giờ 30 ngày 16/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-16-7-2019-40340.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×